Sự thật cảnh cưỡng bức ở phim gây tranh cãi suốt 44 năm qua

(Ngày Nay) -Tiết lộ giấu kín trong suốt những năm qua về cảnh cưỡng bức ở phim "Last Tango in Paris" (ra mắt năm 1972) mới được công bố khiến giới điện ảnh bất bình.
Nữ diễn viên bị ép quay những cảnh táo bạo không có trong kịch bản. Ảnh: IMDB.
Nữ diễn viên bị ép quay những cảnh táo bạo không có trong kịch bản. Ảnh: IMDB.

Theo Usdaily, hồi năm 2007, nữ diễn viên Maria Schneider từng nói bà đã bị ép buộc khi quay cảnh bị cưỡng hiếp trong Last Tango in Paris. Khi đó bà mới 19 tuổi còn bạn diễn 48 tuổi. 

"Tôi nên gọi cho quản lý hay luật sư và nói với họ về việc bị yêu cầu quay những cảnh không có trong kịch bản. Nhưng lúc đó, tôi đã không biết nên làm gì", bà chia sẻ trên Dailymail.

Bà vẫn nhớ lời tài tử Marlon nói khi đó: "Ông ấy nói đừng lo lắng gì cả, dù sao đó chỉ là phim. Thực tế là tôi đã khóc thực sự, cảm thấy bị sỉ nhục và bị cưỡng bức". Sau cảnh táo bạo, bạn diễn nam không hề xin lỗi hay động viên bà nửa lời.

"Cảm ơn chúa, chúng tôi chỉ quay 1 lần", bà nói thêm.

Lời tâm sự của Maria chìm vào quên lãng trong những năm qua. Năm 2011, bà qua đời ở tuổi 58.

Mới đây, tiết lộ của đạo diễn Bernardo Bertolucci khiến làng điện ảnh thế giới chấn động. Đạo diễn 73 tuổi xác thực ông và nam diễn viên Marlon quyết định quay cảnh cưỡng hiếp mà không có sự đồng ý của nữ chính.

"Trong buổi ăn sáng, tôi nhìn Marlon và anh ấy nhìn tôi. Chúng tôi hiểu nhau dù chẳng nói câu nào", Bernado kể.

Lý giải về hành động này, đạo diễn Italy cho biết: "Tôi cần phản ứng của một phụ nữ, không phải diễn viên". Ông hiểu đây là ký ức khủng khiếp trong sự nghiệp Maria nhưng ông không ân hận vì quyết định của mình.

Nữ diễn viên Jessica Chastain, tài tử Chris Evans, Ava DuVernay cho rằng đây là những lời ngụy biện đáng sợ.

Sự thật cảnh cưỡng bức ở phim gây tranh cãi suốt 44 năm qua ảnh 1Nữ diễn viên 19 tuổi khi đó đã bị bạn diễn 48 tuổi cưỡng bức. Ảnh: IMDB.

"Với những ai yêu thích bộ phim này trong những năm qua - bạn đã chứng kiến một cô gái 19 tuổi bị người đàn ông 48 cưỡng bức. Đạo diễn đã lên kế hoạch cho vụ tấn công đó. Tôi cảm thấy ghê tởm", cô viết trên trang cá nhân.

Evans khẳng định sẽ không bao giờ xem phim của đạo diễn Bertolucci và tài tử Brando. 

Last Tango in Paris là bộ phim gây tranh cãi trong lịch sử điện ảnh thế giới. Năm 1972, khi phim ra mắt khán giả, phim bị chỉ trích vì những cảnh quan hệ tình ái bị đánh giá phản cảm. Last Tango in Paris phải cắt gọt đáng kể trước khi công chiếu ở nhiều quốc gia.

Đạo diễn Bernardo Bertolucci phải lĩnh án 4 tháng tù treo cũng vì bộ phim này.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.