Tài tử 'Thiên long bát bộ' mắc bạo bệnh, vợ bị ung thư máu

(Ngày Nay) - Nam diễn viên Huỳnh Nhật Hoa từng khuynh đảo màn ảnh Hong Kong thập niên 1990. Nhưng ở tuổi xế chiều, gia đình anh lao đao vì bệnh tật.
Huỳnh Nhật Hoa (giữa) trong Thiên long bát bộ. Ảnh: Sina.
Huỳnh Nhật Hoa (giữa) trong Thiên long bát bộ. Ảnh: Sina.

Sinh năm 1961, Huỳnh Nhật Hoa là tài tử nổi tiếng bậc nhất Hong Kong thập niên 1990. Anh quen thuộc với khán giả qua những vai diễn trong Thiên long bát bộ, Anh hùng xạ điêu, Nghĩa bất dung tình, Bích huyết kiếm.

Cùng với Thang Chấn Nghiệp, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Miêu Kiều Vỹ, họ từng được mệnh danh là Ngũ hổ tướng một thời của TVB.

Chẳng ai ngờ, ở tuổi 55, Huỳnh Nhật Hoa phải chạy ăn từng bữa. Anh mang theo gánh nặng gia đình khi vợ mắc bệnh ung thư máu, bản thân cũng mắc bệnh và gia đình lục đục khi không nhìn mặt cha nhiều năm.

Họa vô đơn chí

Huỳnh Nhật Hoa từng nhận là người may mắn nhất trong Ngũ hổ tướng TVB. Năm 1981, sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên, anh có ngay vai chính trong bộ phim cổ trang Quá khách. Tên tuổi Huỳnh Nhật Hoa được nhiều người biết đến hơn khi tham gia Biên thành lãng tử và đạt đến đỉnh cao khi đóng cặp cùng nữ diễn viên Ông Mỹ Linh - người đảm nhận vai Quách Tĩnh trong bộ phim Anh hùng xạ điêu vào năm 1983. 

Trong Thiên long bát bộ do TVB thực hiện, Huỳnh Nhật Hoa cũng là sao nam nặng ký nhất trong dàn diễn viên năm ấy khi vào vai Kiều Phong hiệp nghĩa.

Tài tử 'Thiên long bát bộ' mắc bạo bệnh, vợ bị ung thư máu ảnh 1Huỳnh Nhật Hoa bên vợ con. Ảnh: QQ.

Năm 1988, Huỳnh Nhật Hoa cưới nữ diễn viên ít tên tuổi Lương Khiết Hoa. Họ là cặp vợ chồng kiểu mẫu của làng giải trí.

Khi sự nghiệp và cuộc sống gia đình đang êm ấm, tai ương bất ngờ ập đến với gia đình. Sau vài mâu thuẫn, Huỳnh Nhật Hoa bị thất sủng ở TVB. Sự nghiệp lao dốc, nguồn thu nhập giảm đáng kể.

Cũng lúc này, vợ anh bị chẩn đoán ung thư máu. “Ban đầu cô ấy chỉ nói sốt cao, mệt mỏi. Vài tháng liên tục, cô ấy vẫn cảm thấy khó chịu. Chúng tôi đã sốc khi bác sĩ nói về căn bệnh ung thư máu”, anh nhớ lại.

“Tôi cảm thấy tiền bạc không còn quan trọng nữa. Vợ mới là tất cả. Những gì tôi phải làm là tìm mọi cách để có tiền chữa trị cho vợ”, anh nói.

Huỳnh Nhật Hoa buồn bã nói về vợ và cũng ngậm ngùi cho mình. Bản thân anh những năm qua cũng đối diện với bệnh viêm gan và có dấu hiệu xơ gan.

Nam diễn viên 55 tuổi trong nhiều năm đóng phim ở TVB đã bỏ ăn, bỏ ngủ cho từng vai diễn. Chế độ làm việc thất thường khiến gan anh bị tổn thương nặng.

“Nhiều người bảo tôi nên nghỉ ngơi, nhưng tôi còn quá nhiều việc phải làm, sao tính chuyện nghỉ được”, Huỳnh Nhật Hoa chia sẻ. Anh còn mệt mỏi hơn khi thời gian vừa qua bị cha ruột và mẹ kế tố cáo bất hiếu.

“Gia đình tôi khác mọi người, tôi không thích kể chuyện nhà trên báo chí” - anh nói.

Tài tử 'Thiên long bát bộ' mắc bạo bệnh, vợ bị ung thư máu ảnh 2Vợ ung thư máu, bản thân bị xơ gan. Bố anh cũng bệnh nặng. Mẹ kế nhiều lần chỉ trích Huỳnh Nhật Hoa vô tâm với cha mẹ. Ảnh: On.

Lương bèo bọt, chật vật từng đồng

Tài tử Thiên long bát bộ chia sẻ anh luôn muốn gắn bỏ cả đời với TVB. Nhưng sự bạc bẽo của nhà đài khiến anh thất vọng. Thời điểm khó khăn nhất, anh đề nghị được gia hạn hợp đồng và tăng lương.

“Quản lý nói với tôi những năm vừa qua, tôi chưa có dự án nào đáng kể, không xứng đáng tăng lương”, Huỳnh chán chường.

Ngày gia hạn hợp đồng, TVB ép ký thời hạn 5 năm và chỉ tăng 500 HKD (hơn 1 triệu đồng). Tức giận, anh rời TVB đầu quân cho ATV và sau này là HKTV.

Tuy nhiên, khi đã qua thời hoàng kim, Huỳnh Nhật Hoa khó có thu nhập đáng kể.

Tài tử 'Thiên long bát bộ' mắc bạo bệnh, vợ bị ung thư máu ảnh 3Huỳnh Nhật Hoa bệnh tật, túng thiếu tuổi xế chiều.

Quá trình trị liệu của vợ kéo dài khiến tài sản Huỳnh Nhật Hoa “đội nón ra đi”. Theo một số nguồn tin, tài tử rơi vào cảnh thiếu thốn trong hai năm gần đây và phải vay mượn khắp nơi.

“Tôi không túng thiếu đến thế, vẫn còn khả năng làm việc nên chưa đến mức vay tứ tung như tin đồn”, anh tâm sự mới đây.

Khi nhớ về quá khứ, Huỳnh Nhật Hoa chỉ cười: “Ai cũng có giai đoạn hoàng kim. Nào mấy người được như Lương Triều Vỹ”.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: