Thái Trinh bị trầm cảm, sợ mọi người bỏ rơi

"Tôi không thể để căn bệnh trầm cảm phá hủy con người, nhân cách, cuộc sống của tôi", nữ ca sĩ viết.
    Thái Trinh bị trầm cảm, sợ mọi người bỏ rơi

    Trên trang cá nhân, Thái Trinh vừa đăng một status dài viết về căn bệnh trầm cảm mà cô đang gặp. Nữ ca sĩ cho biết, có những ngày cô mệt lả người vì khóc quá nhiều: "Không khóc thì lòng cứ chất chứa sự ức chế vì không tìm được niềm vui cuộc sống và công việc. Mắt lúc nào cũng có thể ngấn nước, đi xem múa, coi nhảy mà khóc như một đứa trẻ. Tôi ước gì những lúc thế này, ai đó kêu tôi đi cast phim và yêu cầu khóc trong vòng 30 giây và tôi có thể làm điều đó chỉ trong 2 giây tích tắc".

    Thái Trinh tâm sự, cách đây nửa năm, cô sợ hãi trầm cảm vì nó khiến bạn bè, người thân lo lắng, thậm chí né tránh. "Có ai muốn ở cạnh một đứa suốt ngày ủ rũ tăm tối bao giờ. Tôi sợ hãi đến mức, mặc dù bác sĩ đã cảnh báo trước rằng 90% người mắc sẽ tái mắc nhiều lần, tôi vẫn không dám thông báo cho người thân biết. Mỗi lần trầm cảm manh nha gõ cửa, tôi lại sợ mọi người ngán ngẩm. Tôi sợ bị bỏ rơi. Bây giờ, tôi khóc vẫn khóc, vì bệnh nó thế, khóc cho thoả... chứ kìm nén hại bộ lòng", cô viết. 

    Đối phó với căn bệnh trầm cảm, Thái Trinh cho biết, cô đã phải cài app nhắc những việc nhỏ, viết giấy A4 treo đầy tường những thứ phải làm, thậm chí cô còn tự vả vào mặt mỗi lần bắt đầu "lên cơn" trì hoãn. "Ngày xưa tôi đợi khóc xong vui vui rồi mới làm việc, giờ tôi chơi lầy vừa làm nhạc vừa khóc. Nghe rất dị và không liên quan, nhưng để chiến đấu với nó tôi không còn lựa chọn nào khác nữa. Tôi có phải là một người mạnh mẽ không, tôi không chắc. Có những lúc tôi nhụt chí vô cùng, thờ ơ vô cùng. Nhưng chắc chắn, tôi không thể để căn bệnh trầm cảm này phá hủy con người, nhân cách, cuộc sống của tôi. Tôi tin chắc mình sẽ làm được, chắc chắn sẽ làm được", nữ ca sĩ dặn lòng. 

    Ca sĩ Thái Trinh.
    Ca sĩ Thái Trinh.

    Dưới phần bình luận, bạn bè và fan đã vào động viên Thái Trinh cố gắng. Facebook Truong Kieu Diem viết: "Cố lên Trinh, bệnh này tưởng nhẹ nhưng rất nguy hiểm, chị vẫn luôn tự nhắc bản thân mỗi ngày rằng vui lên, vui lên, không cho mình được phép buồn. Nhìn ra mọi ngóc ngách cuộc đời để thấy mình rất may mắn". Còn Facebook Lanna Trần chia sẻ: "Cố gắng lên cô bé. Những ai đã đi qua trầm cảm mới hiểu được cảm giác như này. Mạnh mẽ lên em nhé, luôn sẵn sàng bên em để lắng nghe khi em cần". Cùng quan điểm, Facebook Khánh Nguyễn khuyên: "Em đi tập yoga đi, em sẽ điều khiển được hơi thở, giúp được tinh thần em nhiều lắm".

    Theo Ngoisao.net
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
    (Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
    (Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
    (Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
    Seoul chìm trong bụi mịn
    Seoul chìm trong bụi mịn
    (Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
    (Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
    (Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.