Thanh Lam bị đổi tên thành... Tham Lam: Sự cẩu thả khó chấp nhận!

(Ngày Nay) - Trong đêm nhạc trên kênh VTV1 vào tối 11/3, tên NSƯT Thanh Lam đã bị đổi thành "Tham Lam" và sự cố ấy diễn ra không chỉ một lần!
NSƯT Thanh Lam
NSƯT Thanh Lam

Đêm nhạc "Trên đỉnh Phù vân" được nhạc sĩ Phó Đức Phương tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm 2016 với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Thanh Lam, Tùng Dương, Thu Phương, Bằng Kiều, Tấn Minh....Trong đó, "nữ hoàng nhạc nhẹ" thể hiện ca khúc "Một thoáng Tây Hồ" và song ca cùng Tùng Dương bài "Hồ trên núi".

Vào 20h10 tối ngày 11/3, VTV1 đã phát sóng lại chương trình này, Điều đáng nói là trong chương trình, tên của ca sĩ Thanh Lam đã bị thay đổi thành... Tham Lam trong cả hai tiết mục mà chị biểu diễn là "Một thoáng Tây hồ" và "Hồ trên núi". Nhận định về sai sót này, nhiều khán giả cho rằng đó thể hiện sự cẩu thả khó chấp nhận.

Thanh Lam bị đổi tên thành... Tham Lam: Sự cẩu thả khó chấp nhận! ảnh 1Tên của Thanh Lam đã biến thành... Tham Lam!

Tính tới thời điểm hiện tại, phía NSƯT Thanh Lam và nhà đài vẫn chưa đưa ra bình luận gì về "sự cố" này. Đây chắc chắn là một sai sót trong khâu biên tập chương trình mà nguyên nhân chính xác là "lỗi đánh máy". Có lẽ nghệ sĩ Thanh Lam là người bị "thiệt hại" nhiều nhất bởi cái tên đẹp của chị lại bị sửa thành một từ có ý nghĩa không hay.

Trở lại với nội dung đêm nhạc "Trên đỉnh Phù vân" của nhạc sĩ Phó Đức Phương được phát sóng trên VTV, không ít khán giả cũng bày tỏ sự hụt hẫng về chất lượng âm nhạc trong đó những ca sĩ tên tuổi như: Thu Phương, Bằng Kiều... đã hứng chịu nhiều chê trách, hoài nghi về giọng hát.

Lý giải điều này, một số nghệ sĩ cho rằng, rất có thể chất lượng âm thanh do tín hiệu thu phát ra còn nếu nghe ca sĩ hát trực tiếp trên sân khấu sẽ khác hẳn.

Đêm nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương có sự tham gia của các nghệ sĩ như: Thanh Lam, Bằng Kiều, Thu Phương, Tấn Minh, Tùng Dương, Thanh Thanh Hiền, Thanh Ngoan, nhóm 5 Dòng Kẻ, Hoàng Quyên, nhóm M4U, nhóm Việt Bắc, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần.

Êkíp thực hiện chương trình là các tên tuổi như đạo diễn âm nhạc Đỗ Bảo, Cao Trung Hiếu - dàn dựng sân khấu, biên đạo múa Trần Ly Ly, trang phục của Thủy Nguyễn. Thiết kế mỹ thuật là họa sĩ Nguyễn Khánh Duy.

 Theo Gia đình xã hội

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.