Thầy Park chia sẻ nhớ mẹ già và quê hương sau kỳ tích của U23 Việt Nam

(Ngày Nay) - Sau trận thắng "màu nhiệm" trên chấm penalty của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ tại buổi họp báo sau trận đấu.
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Báo Bóng Đá
HLV Park Hang-seo. Ảnh: Báo Bóng Đá

HLV Park Hang Seo bước vào phòng họp báo trong tràng vỗ tay chúc mừng nhiệt liệt của những người có mặt. Mở đầu phần phát biểu, HLV Park Hang Seo cho biết, ông muốn gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và những người đã ủng hộ đội bóng suốt thời gian vừa qua, báo Dân trí đưa tin.

Thầy Park chia sẻ nhớ mẹ già và quê hương sau kỳ tích của U23 Việt Nam ảnh 1Các cầu thủ U23 Việt Nam lặp lại chiến tích huy hoàng tại sân chơi châu lục. Ảnh: Báo Bóng Đá

Theo HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng hôm nay. Tôi muốn cảm ơn VFF và người hâm mộ. Trước trận, tôi nói chúng ta sẽ làm được điều đặc biệt. Chúng tôi đã nỗ lực và kết quả này hoàn toàn xứng đáng. Tôi không biết điều thần kỳ có còn tiếp tục không”.

HLV Park Hang Seo đồng thời cho biết, ông có rất ít bất ngờ với kết quả thắng Iraq khi nói: “Tôi không bất ngờ bởi tôi luôn nghĩ rằng các cầu thủ của mình đủ khả năng giành chiến thắng. Họ cũng luôn có niềm tin vào điều đó và hôm nay họ đã chứng tỏ được khả năng của mình”.

Sau câu nói trên, ông Park Hang Seo thể hiện sự xúc động khi được hỏi tới quá trình chuẩn bị với U23 Việt Nam. Ông Park cho biết cảm thấy nhớ vợ, con và người mẹ đã 97 tuổi của mình.

Trước Iraq, thầy Park đã bố trí cho U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 2 tiền đạo cắm 3-5-2 thay vì 3-4-3 như ba trận đấu ở vòng bảng. Lý giải về sự thay đổi này, ông cho biết đội bóng áo đỏ đã để lộ bài nên cần có sự cải tiến về mặt chiến thuật nhằm gây bất ngờ bên cạnh việc khai thác những sơ hở từ lối chơi tấn công của đối thủ.

Dù vậy, ở thời điểm U23 Việt Nam bị dẫn ngược 2 bàn, HLV Park Hang-seo đã cho thấy khả năng đọc trận đấu tốt của mình khi chuyển các học trò về sơ đồ 4 hậu vệ và ưu tiên thêm một cầu thủ trên mặt trận tấn công. Kết quả, U23 Việt Nam ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Phạm Văn Đức và Hà Đức Chinh.

Phía Iraq dù có bàn gỡ sau đó nhưng lối chơi chú trọng những quả tạt bổng đã không phát huy tác dụng khi hàng thủ áo đỏ chơi tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt trong trận đấu.

"Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng hôm nay. Tôi muốn gửi lời cảm ơn VFF và người hâm mộ. Trước trận, tôi nói chúng ta sẽ làm được điều đặc biệt. Chúng tôi đã nỗ lực và kết quả này hoàn toàn xứng đáng", thầy Park kết thúc buổi họp báo, theo báo Bóng Đá.

Sau khi một lần nữa làm nên lịch sử khi "đả bại" U23 Iraq, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Qatar tại bán kết VCK U23 châu Á, trận đấu sẽ được diễn ra vào 15h00 ngày 23/1.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.