Thu 150 tỷ đồng, ‘Kong’ xô đổ mọi kỷ lục phòng vé ở Việt Nam

(Ngày Nay) - Ra mắt từ hôm 10/3, “Kong: Skull Island” xô đổ hàng loạt kỷ lục phòng vé Việt và mới vượt qua “Fast & Furious 7” để trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại tại Việt Nam.
Kong: Skull Island chính thức trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với doanh thu gần 150 tỷ đồng. Ảnh: Warner Bros.
Kong: Skull Island chính thức trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với doanh thu gần 150 tỷ đồng. Ảnh: Warner Bros.

Nhà phát hành CGV thông báo Kong: Skull Island đạt thành tích ngoạn mục khi thu xấp xỉ 150 tỷ đồng chỉ sau gần hai tuần trình chiếu từ 1,8 triệu lượt vé. Qua đó, bộ phim bom tấn của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã chính thức trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

Trước đó, kỷ lục thuộc về Fast & Furious 7. Ra mắt hồi đầu mùa hè 2015, bộ phim hành động tốc độ của Vin Diesel từng thu khoảng 142 tỷ đồng (tương đương 6,26 triệu USD) sau khi kết thúc trình chiếu.

Điều đáng nói là Kong: Skull Island mới chỉ ra rạp từ ngày 10/3 nhưng đến nay vẫn cháy vé và đã kịp vượt thành tích mà Fast & Furious 7 phải mất hơn một tháng mới làm được.

Sức hút của Kong: Skull Island tại Việt Nam đến từ việc bộ phim chứa đựng nhiều cảnh quay tại vịnh Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình. Hồi đầu năm 2016, toàn bộ ê-kíp làm phim bao gồm cả những ngôi sao như Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson... đã trực tiếp tới quốc gia Đông Nam Á để ghi hình tác phẩm.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts có mặt tại Việt Nam từ tối 10/3 để tham gia nhiều hoạt động truyền thông nhằm giúp quảng bá Kong: Skull Island, trong đó có việc giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn, đến thăm vịnh Hạ Long cùng Suboi, tổ chức chiếu phim cho ê-kíp người Việt từng tham gia quá trình thực hiện bom tấn...

Cũng trong quãng thời gian này, anh còn được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 2017-2020, và đang gấp rút tìm mua nhà tại TP.HCM để chuyển tới đây sinh sống như đã chia sẻ.

Anh cho biết mình muốn sớm được cộng tác với các tài năng người Việt trong các lĩnh vực nghệ thuật, và muốn thực hiện một tác phẩm điện ảnh độc lập có sự góp mặt của các diễn viên Việt Nam và Mỹ.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.