Thua nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào

(Ngày Nay) -  Sự căng thẳng quá mức khiến Olympic Việt Nam chơi dưới sức mình khi chạm trán Olympic Hàn Quốc.Thất bại 1-3 của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc không phải là điều đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, rõ ràng nhiều vị trí của đội bóng áo đỏ đã chơi dưới sức mình, mắc nhiều sai sót dẫn đến 3 bàn thua chóng vánh.
Thua nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào

Giấc mơ vào chơi trận chung kết Asiad đầu tiên đã tới rất gần với bóng đá Việt Nam nhưng sẽ phải chờ đợi một lứa cầu thủ mới viết tiếp câu chuyện. Hành trình giành vàng cấp độ châu lục lần thứ hai lỡ dở với thầy trò HLV Park Hang-seo sau giải U23 châu Á và điểm chung là đội bóng đều phải dừng chân trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất.

Hàn Quốc tung vào sân đội hình được xem như tuyển quốc gia thu nhỏ. Đối đầu Việt Nam là hàng loạt ngôi sao dự World Cup 2018 vừa qua là Son Heung-min, Hwang Ui-jo, Hwang Hee-chan, Jo Hyeon-woo và cầu thủ được ví là "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-woo. Ngôi sao 20 tuổi là người ghi cú đúp vào lưới Tiến Dũng, bao gồm bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ bảy. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Barca và đang chơi cho Verona ở Serie A là một minh chứng về đẳng cấp vượt trội của đại diện Đông Á.

Thua nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào ảnh 1

Mặc dù có bàn thắng từ "siêu phẩm" của Minh Vương nhưng U23 Việt Nam vẫn dừng chân tại bán kết trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn.

HLV Park Hang Seo thừa nhận một số cầu thủ quá căng thẳng nên không ở trạng thái tốt nhất để thi đấu. Thậm chí, có tâm lý sợ hãi ở một vài vị trí khi đối đầu với đối thủ quá mạnh.

"Cầu thủ Việt Nam đã cố hết sức rồi. Đối đầu với đội bóng mạnh như Hàn Quốc là kinh nghiệm tốt cho họ. Song họ nhập cuộc với một nỗi lo sợ nào đó."

Thua nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào ảnh 2

Olympic Việt Nam thua 1-3 trước Olympic Hàn Quốc. (Ảnh: Duy Thành)

Bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Park Hang Seo đã có những điều chỉnh về mặt chiến thuật, đổi từ sơ đồ 3 hậu vệ sang 4 hậu vệ khi Son Heung-min di chuyển vào giữa thay vì chơi dạt biên. Những điều chỉnh này về cơ bản giúp Olympic Việt Nam cân bằng thế trận tốt hơn và có được bàn gỡ danh dự ở cuối hiệp 2 nhờ công của Minh Vương.

Về trường hợp Văn Quyết, HLV Park Hang Seo cho rằng việc lựa chọn ai vào sân thi đấu là quyền của ông và ông chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.

"Không phải Văn Quyết là đội trưởng tức là chắc suất đá chính. Điều đó còn phụ thuộc vào chiến thuật, nhân sự nữa. Tôi chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.

Trước mặt, đội còn trận tranh HCĐ nữa nên cần phải tập trung hồi phục, chuẩn bị tốt cho trận đấu tiếp theo".

Minh Vương, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam, thừa nhận đây là trận đấu rất khó khăn.

"Hàn Quốc rất mạnh. Chúng em đã thi đấu hết sức ở trận đấu này. Một số đồng đội thi đấu quá dày nên không có được thể lực sung mãn nhất. Còn Son Heung-min ở tầm thế giới rồi".

Olympic Việt Nam sẽ có 2 ngày nghỉ. Đối thủ của Olympic Việt Nam ở trận huy chương đồng là đội thua ở trận Olympic Nhật Bản vs Olympic UAE.

Thua nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào ảnh 3
Thua nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào ảnh 4
Thua nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào ảnh 5

Hình ảnh CĐV Hải Phòng

Tại Hà Nội:

Thua nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào ảnh 6
Thua nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào ảnh 7
Thua nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hào ảnh 8

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.