Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh

(Ngày Nay) - Nhân dịp Giáng sinh về, hãy cùng quây quần bên gia đình và sưởi ấm ngày đông giá lạnh bằng những tác phẩm điện ảnh kinh điển sau đây:
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 1“Joyeux Noël” (2005): Lấy bối cảnh thế chiến thứ nhất ngay tại chiến trường biên giới ba bên Pháp - Đức - Anh nhưng “Joyeux Noël” lại chứa đựng những giây phút nghẹn ngào xúc động khi người lính ba phe cùng buông vũ khí, ngừng bắn một đêm để ăn mừng đêm Chúa Giáng Sinh.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 2“Home alone” (1990): Được ra đời từ năm 1990 nhưng đến nay “Home alone” vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho ngày Giáng sinh. Bộ phim kể về cậu bé 8 tuổi Kevin McAllister bị gia đình bỏ quên ở nhà khi đi nghỉ lễ. Ở nhà một mình, cậu bé đã nghĩ ra đủ trò để quậy phá và một mình chống chọi lại hai tên trộm ngốc nghếch là Harry và Marv. Cho đến nay, “Home alone” vẫn được coi là một trong những bộ phim “hút” khách nhất của điện ảnh Hollywood và được nhiều thế hệ khán giả Việt Nam yêu thích vô cùng.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 3“The shop around the corner” (1940): Đây cũng là một bộ phim vô cùng thú vị cho ngày lễ Giáng sinh với hai nhân vật chính là Janes Stewart và Margaret Sullavan. Vốn là hai đồng nghiệp rất ghét nhau nhưng thật bất ngờ, James Stewart và Margaret Sullavan lại trở thành bạn thân qua thư và cả hai đều không hề hay biết rằng họ ở đối diện nhà nhau và làm cùng một cơ quan.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 4“It's a wonderful life” (1946): Tác phẩm kinh điển cho mùa Giáng sinh lại bắt đầu với việc nhân vật nam chính George Bailey (James Stewart) có ý định tự sát vào đúng… đêm Giáng sinh. Nhờ đó, Bailey gặp được thiên thần hộ mệnh của mình và dần nhận ra ý nghĩa của cuộc sống. “It's a wonderful life” đã giành được tới 5 đề cử Oscar và đứng ở vị trí đầu bảng trong số những bộ phim truyền cảm hứng nhất mọi thời đại. Hơn nửa thế kỉ đã trôi qua nhưng đây vẫn là tác phẩm đáng xem nhất trong mùa Giáng sinh.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 5“The apartment” (1960): Cốt truyện sáng tạo nhưng rất mực đời thường cùng dàn diễn viên tài năng, diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật xen kẽ với những pha gây cười thông minh đã đưa “The apartment” lọt vào danh sách một trong những bộ phim cực “đỉnh” cho mùa Giáng sinh. Đồng thời, tác phẩm này cũng đã giành được hàng loạt giải thường danh giá, trong đó có cả giải Oscar dành cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 6

“The Nightmare before Christmas” (1993): Bộ phim hoạt hình ca nhạc được làm theo hướng kinh dị và u ám nhưng cũng không kém phần hài hước “đúng chất” Tim Burton. “The nightmare before Christmas” đã đạt được rất nhiều thành công cả về mặt doanh thu lẫn phê bình nghệ thuật sau khi phát hành và tác phẩm này cũng được đánh giá cao nhờ cách làm phim độc đáo cùng thông điệp đầy ý nghĩa truyền tải đến mọi người.

Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 7“Elf” (2003): “Elf” là bộ phim hài cảm động kể về một đứa trẻ bị bỏ rơi và được ông già Noel nhặt về nuôi. Khi lớn lên cậu được ông già Noel tiết lộ thân thế thật sự của mình và đã quyết định đi tìm người cha ruột. Khi gặp lại người cha ruột, cậu không được cha mình nhìn nhận mà còn bị ruồng bỏ và phải mất nhiều thời gian cậu mới chinh phục được cha mình, sau đó là bà mẹ kế và đứa em cùng cha khác mẹ.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 8“The best man holiday” (2013): Chuyện phim kể về buổi họp mặt sau 15 năm của một nhóm bạn chơi chung thời đại học với rất nhiều những bỡ ngỡ và đổi thay. Bên cạnh đó, “The best man holiday” còn ngập tràn những buổi tiệc sôi động, vui nhộn và cực kỳ thích hợp cho dịp lễ Giáng sinh.
Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 9

“Die hard” (1988): “Die hard” không chỉ có những màn đấu súng cháy nổ bắt mắt mà bộ phim còn ẩn chứa nhiều câu chuyện ý nghĩa đằng sau. Đây cũng được coi là một trong những tác phẩm hành động kinh điển bậc nhất tại Hollywood và đồng thời là một lựa chọn hoàn hảo cho khán giả vào đêm Giáng Sinh.

Top phim hay không thể bỏ lỡ trong mùa Giáng sinh ảnh 10“A Christmas Tale” (2008): Với nội dung giản dị, nhẹ nhàng, “A Christmas Tale” dễ dàng đi sâu vào lòng các khán giả khi khắc hoạ buổi tụ họp gia đình vào dịp lễ Giáng sinh. Ngày đoàn viên cuối năm không chỉ là dịp cả gia đình quây quần mà còn tạo cơ hội cho từng thành viên nhìn nhận lại cuộc sống và hiểu ra giá trị đích thực của tình thân.

Theo Dân Trí

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.