Trọng Hiếu Idol: Tôi đã chuẩn bị cả tháng cho đêm diễn pháo hoa

[Ngày Nay] - Tham gia trong Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng vào tối 2/6, Trọng Hiếu là một trong những mảnh ghép quan trọng tạo nên bức tranh lễ hội đầy sắc màu. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Trọng Hiếu về sự kiện này và những câu chuyện quanh âm nhạc của chàng trai trở về từ nước Đức này.
Trọng Hiếu Idol: Tôi đã chuẩn bị cả tháng cho đêm diễn pháo hoa

Khá lâu không thấy Hiếu xuất hiện trên truyền thông, điều gì khiến bạn “giữ mình” với báo giới như thế?

Hiếu không muốn giữ mình với báo giới, tuy nhiên, có thể câu chuyện của Hiếu chưa đủ hấp dẫn với các anh chị nhà báo chăng (cười). Nói vui vậy chứ Hiếu dành hầu hết thời gian cho hoạt động của một ca sĩ: đi diễn và chuẩn bị cho các sản phẩm âm nhạc, làm MV… Hiếu muốn mang những sản phẩm tốt được đầu tư nghiêm túc bằng tâm huyết và tài năng của Hiếu tới khán giả, ngoài ra, Hiếu muốn mỗi lần xuất hiện trước báo giới và truyền thông thì Hiếu có những câu chuyện đặc biệt để kể cho mọi người nghe.

Không mấy khi xuất hiện trên báo chí, cũng ít ra sản phẩm âm nhạc, là do bạn dành thời gian đầu tư cho việc khác hay chưa tìm được những sản phẩm ưng ý?

Trọng Hiếu Idol: Tôi đã chuẩn bị cả tháng cho đêm diễn pháo hoa ảnh 1

Năm 2017 đúng là Hiếu có ít ra sản phẩm hơn một chút bởi Hiếu dành khá nhiều thời gian để sản xuất cho các sản phẩm đó. Ví dụ như với MV “Vẽ thế giới”, Hiếu tập đu dây hơn một tháng. Với mỗi sản phẩm, Hiếu đều muốn mang một điều gì đó mới và truyền cảm hứng cho khán giả. Hiếu không muốn dùng cascadeur để đu dây hộ mà muốn tự mình làm để mang cho khán giả những cảm xúc thật. Trong mỗi sản phẩm mới, Hiếu luôn đặt thử thách cho riêng mình. Đối với Hiếu, mỗi sản phẩm nghệ thuật là một đứa con và mình thì không thể đẻ con hàng tháng được (cười).

Một thời gian khá dài sau khi đăng quang Vietnam Idol, khán giả vẫn đang mong chờ sự bứt phá của Hiếu. Điều gì khiến bạn khó khăn trong việc nâng cao vị thế của mình trong làng nhạc Việt?

Hiếu nghĩ, từ “vị thế” của một ca sĩ thì mỗi người có một kiểu định nghĩa. Hiếu có thể chưa có được nhiều MV với mấy chục triệu view vì gout nhạc của Hiếu là Funk/Pop chưa gần gũi với khán giả Việt Nam. Hiếu muốn mang vị khác cho mọi người - nó cay cay và cũng rất nồng nồng, cũng ngòn ngọt. Để mọi người quen với vị này thì phải cần thời gian. Hiếu vững vàng và kiên cường đi trên con đường này và tin tưởng vào khả năng của mình.

Trọng Hiếu Idol: Tôi đã chuẩn bị cả tháng cho đêm diễn pháo hoa ảnh 2

Hiếu chọn con đường của một chiến binh - nó sẽ vất vả và dài. Tài năng, nỗ lực và sự chăm chỉ là vũ khí của Hiếu.

Sau HIT Con đường tôi, dường như Hiếu chưa tìm được bài nào vừa đảm bảo chuyên môn lại vừa hợp thị trường?

Hiếu hát và sáng tác nhạc không phải để tìm Hit. Hiếu không theo nghệ thuật để với mục tiêu để được giầu có hoặc để nổi tiếng. Hiếu làm nghệ thuật để truyền cảm hứng, sự lạc quan và niềm vui cho tất cả mọi người.

Sau khi Hiếu phát hành MV “Vẽ thế giới”, rất nhiều người đồng cảm và chia sẻ với Hiếu những ước mơ, niềm vui vì MV đã chạm tới tình cảm và trái tim của họ. Hai người đã gọi điện cho Hiếu khóc và nói cảm ơn vì bài hát hát giúp 2 người nhớ lại đam mê của mình và động viên họ tự tin tiếp tục theo đuổi đam mê đó. Hiếu nghe những điều này và cảm thấy mình không thể hạnh phúc hơn được nữa. P.T. Barnum từng nói: “ The noblest art is that of making others happy.”

Thời gian qua showbiz khá ồn ào chuyện quấy rối tình dục, gạ tình trong giới nghệ sỹ. Nếu đặt mình vào trường hợp đó, Hiếu sẽ ứng xử như thế nào?

Theo Hiếu thì mình đang sống trong một kỉ nguyên mở và hàng ngày, bằng cách này hay cách khác, mình giao tiếp với hàng tỷ người trên thế gian này. Ai cũng khác nhau và quan trọng là mình tôn trọng nhau.

Chuyện quấy rối Hiếu cũng từng gặp rồi. Nhưng cách mà Hiếu đáp lại là thẳng thắn: “Cảm ơn bạn, mình không hứng thú với chuyện này.”

Từng trình diễn trong rất nhiều sự kiện, lễ hội… Hiếu đánh giá thế nào về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng?

Với Hiếu thì Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một trong những hoạt động làm nên thương hiệu của thành phố Đà Nẵng. Nhiều người Hiếu gặp đều hỏi về sự kiện này (cười). Đây cũng là bằng chứng cho độ “hot” của chương trình.

Trọng Hiếu Idol: Tôi đã chuẩn bị cả tháng cho đêm diễn pháo hoa ảnh 3

Sau pháo hoa Đà Nẵng, Hiếu sẽ đem đến cho khán giả tác phẩm mới nào trong thời gian tới?

Hiếu mới ra MV “Vẽ thế giới” - bài hát giúp anh SlimV và Hiếu đoạt giải quán quân Sao Đại Chiến 2017. Hiếu cũng đang trong quá trình sản xuất bài hát đó bản Orchestra. Version orchestra sẽ do thầy giáo âm nhạc của Hiếu ở Đức phối khí. Ngoài ra Hiếu sẽ kết hợp với một Dancer tài năng trong Dance Cover của Vẽ thế giới. Bên cạnh đó Hiếu cũng đang chuẩn bị cho single tiếp theo và chuẩn bị cho nhiều điều thú vị nữa sẽ đến trong năm 2018 này.

Xin cảm ơn Hiếu và chúc những điều thú vị đó sẽ sớm đến với khán giả! 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.