Truyền thông Trung Quốc rộ tin Phạm Băng Băng vừa bị bắt

Tin minh tinh Phạm Băng Băng bị bắt giữ vì gian lận tài chính được lan truyền rầm rộ trên khắp các kênh truyền thông Trung Quốc trong tối 27/7.
Truyền thông Trung Quốc rộ tin Phạm Băng Băng vừa bị bắt

Nhiều trang tin của Trung Quốc như Sina, 163, NTDTV đồng loạt đưa tin Phạm Băng Băng đã bị nhà chức trách bắt giữ vào tối 26/7 để điều tra về những hành vi gian lận tài chính.

Trên Weibo, nhiều nguồn tin tiết lộ tin đồn này đã được blogger danh tiếng Dương Cẩm Lân chia sẻ với bạn bè trong một buổi trò chuyện riêng. Phạm Băng Băng bị cho là gặp rắc rối sau bê bối "hợp đồng âm dương" để trốn thuế.

Phạm Băng Băng vẫn chưa lên tiếng

Trên Weibo, Phó chủ biên tạp chí Tài chính và kinh tế Trung Quốc, ông La Xương Bình, cho rằng đây có thể là thông tin chưa chính xác. “Theo thông tin tôi nắm được, Phạm Băng Băng trước mắt chưa gặp chuyện gì. Người bị bắt là nhân viên công ty của cô ấy”, La Xương Bình cho hay.

“Đầu tháng 7, nhân viên công ty đã bị điều tra vì nghi ngờ có hành vi che giấu, sửa chữa báo cáo tài chính, phá hủy các bằng chứng phạm tội. Một giám đốc tài chính, một trợ lý hành chính đã bị cảnh sát bắt giữ", La Xương Bình viết.

"Gần đây, vụ điều tra được mở rộng, có thêm bước tiến mới. Thêm một người nữa liên quan đến Phạm Băng Băng vướng vòng lao lý. Trước mắt, Phạm Băng Băng vẫn ở nhà tại Bắc Kinh để phối hợp điều tra”, ông khẳng định.

Tối 27/7, một người có thâm niên trong ngành truyền thông nhận định tin đồn Phạm Băng Băng bị bắt cho thấy cô đang đối diện những nguy cơ thực sự. Theo Khải Lôi, việc một ngôi sao nữ bị các blogger có tiếng chỉ đích danh là điều cực hiếm ở showbiz Trung Quốc.

Theo Sina, tin đồn hiện nay khó xác minh do các kênh truyền thông không thể liên lạc với đại diện Phạm Băng Băng hay chính cô. Quản lý Mục Hiểu Quang hiện để điện thoại ở chế độ “chuyển hướng cuộc gọi”.

Đến 9h sáng 28/7, Sina vẫn đang cố gắng liên lạc với Phạm Băng Băng. Trước tin đồn này, hôm 26/7, Phạm Băng Băng vẫn cập nhật trạng thái trên Weibo.

Phạm Băng Băng đang bị "cấm vận"?

Theo NTD, Phạm Băng Băng hiện đối diện với sóng gió thực sự trong sự nghiệp. Từ cuối tháng 6, tức là thời điểm các công ty liên quan đến Phạm Băng Băng gặp vấn đề, hình ảnh của nữ diễn viên đã không còn xuất hiện trên sóng đài quốc gia.

Truyền thông Trung Quốc rộ tin Phạm Băng Băng vừa bị bắt ảnh 1

Một số thương hiệu quảng cáo từng mời Phạm Băng Băng góp mặt trong các chiến dịch quảng bá suốt thời gian diễn ra World Cup còn phải thay đổi gương mặt đại diện.

“Nhưng clip quảng cáo gốc cho thấy Phạm Băng Băng là nhân vật chính. Nhưng khi clip được phát sóng, CCTV đã cắt hình ảnh Phạm Băng Băng, thay vào đó là sự xuất hiện của danh thủ người Pháp Zinedine Zidane. Đây là dấu hiệu cho thấy đài truyền hình lớn nhất Trung Quốc bắt đầu chặn sóng Phạm Băng Băng”, NTDTV nhận định.

Trung Quốc điều tra “hợp đồng âm dương”

Hôm 11/5, MC Thôi Vĩnh Nguyên gây xôn xao khi tiết lộ về "hợp đồng âm dương" trong ngành giải trí. Theo MC này, một nữ diễn viên hạng A đóng phim Điện thoại 2 đã được ký hai hợp đồng cùng lúc. Một hợp đồng có giá trị 1,56 triệu USD còn hợp đồng kia lên đến 7,8 triệu USD.

Theo lời Thôi Vĩnh Nguyên, nữ diễn viên chính của phim đã cố tình tách nguồn thu hơn 9 triệu USD thành hai gói hợp đồng. Cô chỉ công khai hợp đồng thứ nhất, tìm cách trốn thuế phải nộp.

Trên mạng xã hội, nhiều người tin rằng người Thôi Vĩnh Nguyên đề cập là Phạm Băng Băng. Các hãng truyền thông cũng phát hiện Phạm Băng Băng tham gia quản lý nhiều công ty nộp thuế 0 đồng.

Sau những ồn ào, Thôi Vĩnh Nguyên phủ nhận Phạm Băng Băng là nữ diễn viên ký "hợp đồng âm dương". Ông tiết lộ Phạm Băng Băng đã khóc rất nhiều khi gọi điện thoại mong ông giải thích với khán giả.

Nhưng Thôi Vĩnh Nguyên nhấn mạnh "hợp đồng âm dương" là có thật ở showbiz.

Ngay sau thông điệp từ Thôi Vĩnh Nguyên, CCTV đưa tin Tổng cục thuế Trung Quốc tiến hành điều tra vấn đề tài chính của ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình. Cục thuế thành phố Vô Tích cho biết đã bắt tay điều tra những nghi vấn liên quan đến các công ty giải trí đặt trụ sở tại địa phương.

Trong số các đối tượng bị điều tra có một số công ty liên quan đến Phạm Băng Băng. Tổng cục thuế nêu rõ sẽ công bố kết quả điều tra trong thời gian sớm nhất.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: