U18 Việt Nam bị loại, VFF càng thêm đau đầu

(Ngày Nay) - U18 Việt Nam bị loại theo đúng cái cách mà U22 Việt Nam đã phải rời khỏi SEA Games 29, khi chúng ta để thua một cách ngớ ngẩn vì những lỗi lầm cá nhân trong một trận đấu mà chỉ cần hòa là sẽ vào bán kết.
Nỗi thất vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn (giữa) sau khi U18 Việt Nam bị loại khỏi giải U18 Đông Nam Á từ vòng bảng.
Nỗi thất vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn (giữa) sau khi U18 Việt Nam bị loại khỏi giải U18 Đông Nam Á từ vòng bảng.

Trước khi trận đấu với U18 Myanmar diễn ra, U18 Việt Nam là đội đứng đầu bảng với 9 điểm và hệ số cao nhất giải (+15), trong khi U18 Myanmar đứng thứ 2 với 6 điểm, hệ số +13 và U18 Indonesia đứng thứ 3 với 6 điểm, hệ số +7.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần 1 trận hòa là đi tiếp và hoàn toàn còn có quyền tự quyết khi thi đấu sau trận U18 Indonesia và U18 Brunei… Tóm lại, U18 Việt Nam cực kỳ sáng cửa vào bán kết.

Vậy mà rút cuộc, chúng ta bị loại theo cách không thể tiếc nuối hơn. U18 Việt Nam cũng có 9 điểm như hai đối thủ kể trên nhưng thua U18 Indonesia 1 bàn về hiệu số, bằng hiệu số với U19 Myanmar nhưng thua ở chỉ số đối đầu trực tiếp.

Ngay cả phút 74, khi U18 Myanmar có bàn gỡ hòa 1-1, mọi thứ vẫn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Điều tồi tệ chỉ đến ở phút 86 khi thủ thành Y Eli Nie mắc sai lầm bắt bóng không dính từ tình huống phạt góc của đối phương, biếu không cho U18 Myanmar bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 và trao luôn tấm vé đi tiếp cho đối thủ.

Kết quả này càng khiến cho các ông thầy nội trở nên thất thế trong cuộc chạy đua đến vị trí HLV trưởng ĐTQG đang còn bỏ trống sau sự rút lui của HLV Hữu Thắng.

Trước khi U18 Việt Nam bất ngờ bị loại, VFF đã ngả về phương án tìm kiếm HLV ngoại cho ĐTQG, và sau khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải cay đắng ra về, hẳn là VFF càng có thêm động lực để dứt khoát quyết định trao hẳn ĐTQG cho HLV nước ngoài.

Việc VFF phải tìm kiếm một HLV nước ngoài cho ĐTQG là điều đương nhiên, nhưng không rõ bộ phận tuyển trạch của VFF sẽ làm như thế nào để tìm được một nhà cầm quân vừa đủ năng lực chuyên môn dẫn dắt ĐTQG, song đồng thời cũng vừa không đòi hỏi chế độ đãi ngộ vượt quá khả năng của VFF.

Vì thế, công cuộc tìm kiếm HLV nước ngoài cho ĐTQG hứa hẹn sẽ còn nhiều gian nan, và nhiệm vụ này càng trở nên khó khăn hơn nữa cho VFF sau thất bại của U18 Việt Nam dưới quyền dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.