U23 Việt Nam được tưởng thưởng sau chiến tích lịch sử

(Ngày Nay) - Sau trận hòa với U23 Syria, U23 Việt Nam đã chính thức lọt vào vòng Tứ kết U23 châu Á, các lãnh đạo và chuyên gia, cầu thủ đã dành
những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất cho các cầu thủ trẻ.
U23 Việt Nam được tưởng thưởng sau chiến tích lịch sử

Trong thư chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện viết: “Thật vui mừng khi lần đầu tiên đội tuyển Bóng đá U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết tại vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á sau khi hòa Syria trong trận đấu tối 17/1. Trước đó đội cũng có 2 trận đấu đáng khen ngợi trước U23 Hàn Quốc và U23 Australia. 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cùng toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, cầu thủ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Mong toàn đội tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu quả cảm, đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực trong các trận đấu sắp tới, mang lại niềm vui, hy vọng cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. Chúc toàn đội mạnh khỏe và thành công!”.

Cùng với thư chúc mừng, Bộ trưởng đã thưởng nóng 200 triệu đồng cho U23 Việt Nam. Ngoài ra, cũng trong tối 17/1, VFF thông báo đã thưởng nóng 1,4 tỷ đồng cho thầy trò HLV Park Hang Seo, nâng tổng số tiền mà U23 Việt Nam nhận được lên tới 1,6 tỷ đồng, báo Dân trí đưa tin.

Cựu HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ: “Quá tuyệt vời, không có gì để chê U23 Việt Nam cả. Họ đã có chiến thuật vô cùng hợp lý và trên hết là tinh thần thi đấu quả cảm”.

Trong khi đó, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cũng không giấu được cảm xúc: “Bóng đá Việt Nam chờ đợi thời khắc này rất nhiều năm rồi. Thực sự không thể diễn tả được cảm xúc khi chúng ta làm được điều kỳ tích như vậy”.

Không chỉ có các chuyên gia, HLV, mà các cựu danh thủ, cầu thủ đang chơi bóng cũng dành những lời thán phục tới màn trình diễn của U23 Việt Nam.

Tiền vệ Thành Lương chia sẻ cảm xúc: “Tuyệt vời các em, quả cảm”. Trong khi cựu tuyển thủ Vũ Như Thành bày tỏ niềm tự hào với chiến tích của đoàn quân HLV Park Hang Seo, theo Vietnamnet.

Tổng hợp

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.