Vì sao Châu Tinh Trì buông bỏ đóng phim quá sớm?

(Ngày Nay) - Biên kịch nổi tiếng của "Đại thoại Tây du" tiết lộ từng nhiều lần hỏi Châu Tinh Trì vì sao không còn đóng phim nữa kể từ "CJ7" (2008).
 Vì sao Châu Tinh Trì buông bỏ đóng phim quá sớm?

Châu Tinh Trì là ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hong Kong nhưng lại giã từ sự nghiệp diễn xuất quá sớm hồi năm 2008 ở tuổi 46, sau bộ phim viễn tưởng - hài CJ7.

Tại Trung Quốc, những ngôi sao hạng A tham gia sản xuất phim là điều không mới, nhưng ngừng đóng chính sớm lại chỉ có Châu Tinh Trì. Thành Long ngoài lục tuần vẫn miệt mài đóng chính, Hồng Kim Bảo dù phải phẫu thuật luôn cố gắng nhận vai. Thậm chí Hồng Kim Bảo khẳng định chỉ nghỉ diễn "khi 150 tuổi".

Thực tế, việc các ngôi sao gạo cội đóng phim cũng là cách họ thể hiện sự yêu nghề bên cạnh mục đích giảm chi phí sản xuất. Còn Châu Tinh Trì lại là câu chuyện khác.

 Vì sao Châu Tinh Trì buông bỏ đóng phim quá sớm? ảnh 1

Từ sau năm 2008, Châu Tinh Trì không tham gia đóng phim, chuyển hẳn sang nghiệp sản xuất và đạo diễn. Khán giả van nài anh trở lại với màn ảnh nhưng anh nhiều lần thoái thác.

Gần đây, có thông tin Châu Tinh Trì quay lại đóng chính phim Tuyệt đỉnh Kung Fu 2. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tin đồn.

Hôm 23/2, trả lời phỏng vấn HKChannel, biên kịch nổi tiếng Lý Tư Trăn thừa nhận: “Tôi cũng nhiều lần hỏi anh ấy sao ngừng đóng phim”. Lý Tư Trăn có quan hệ lâu năm cùng Châu Tinh Trì.

Ông giúp Châu viết kịch bản Đại thoại Tây du, Mỹ nhân ngư. “Khi nghe câu hỏi của tôi, Châu Tinh Trì đã im lặng rồi hỏi ngược lại tôi. Anh ấy hỏi còn có nhân vật nào anh có thể diễn nữa hay khôn”, Lý Tư Trăn tiết lộ.

Những người bạn Châu Tinh Trì hé lộ đã từ lâu danh hài Hong Kong không còn mặn mà với việc "múa võ" trước ống kính. Anh tự thấy chán khi phải lặp lại chính mình trên màn ảnh.

“Anh ấy là người của sự sáng tạo, của cái mới. Nếu không thể tạo ra chữ mới đó, Châu Tinh Trì không trở lại. Anh ấy luôn ôm mộng tưởng về sự sáng tạo không ngừng”, một người bạn chia sẻ trên Sina.

 Vì sao Châu Tinh Trì buông bỏ đóng phim quá sớm? ảnh 2

Biên kịch Lý Tư Trăn cho biết để thỏa mãn tình yêu với nghệ thuật, Châu Tinh Trì dồn sức vào việc viết kịch bản. “Anh ấy là người nhiệt huyết. Khoảng nửa năm chúng tôi thảo luận kịch bản, tôi và anh ấy gần như ăn ngủ tại văn phòng. Châu Tinh Trì là gã cuồng phim ảnh”, Lý Tư Trăn kể.

“Có lúc viết kịch bản từ sáng sớm đến tối muộn, ăn lúc 20h. Vừa ăn xong, anh ấy lại lên làm việc đến sáng. Vài tiếng ngủ là lúc anh ấy nghỉ ngơi. Thời gian còn lại, Châu Tinh Trì dồn vào viết kịch bản. Với chúng ta, ăn ngủ, du lịch là thư giãn. Tôi cảm thấy với Châu Tinh Trì làm phim là cách anh ấy thư giãn”, Lý Tư Trăn mô tả trên HKChannel.

Khởi đầu sự nghiệp từ năm 1982, Châu Tinh Trì đã tham gia gần 10 series phim truyền hình và đóng trong 54 tác phẩm điện ảnh. Cả thập niên 2000 anh chỉ đóng 3 phim, trong đó Đội bóng Thiếu Lâm và Tuyệt đỉnh Kung Fu đều thành công vang dội.

Thời gian qua, những phim Châu Tinh Trì sản xuất và làm đạo diễn như Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện hay Mỹ nhân ngư cũng gây ấn tượng mạnh với doanh thu lên đến hàng trăm triệu USD.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: