Vũ Hà: Vợ tôi tốt hơn nhiều cô phấn son lòe loẹt ngoài kia

(Ngày Nay) - Sau nhiều năm không có con, hai vợ chồng nam ca sĩ âm thầm nhận con nuôi và hiện nay cháu cũng đã lớn.
Vũ Hà: Vợ tôi tốt hơn nhiều cô phấn son lòe loẹt ngoài kia

Đã nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, bạn thân của Đàm Vĩnh Hưng xây dựng cho mình một hình ảnh thân thiện nhưng cũng vô cùng thẳng thắn. Anh không ngại bày tỏ quan điểm của mình về những vấn đề nóng hổi, chân thành góp ý cho đàn em hay đồng nghiệp mà không ngại “đụng chạm”. Anh cho rằng tất cả những điều mình nói hay làm đều xuất phát từ cái tâm chân thành, nên người có tâm cũng sẽ hiểu được lòng anh. Chính vì thế, Vũ Hà nhận được sự kính nể và tôn trọng của nhiều đồng nghiệp trong nghề.

Về chuyện tình cảm cá nhân, Vũ Hà cũng không ngại chia sẻ anh cưới vợ hơn mình nhiều tuổi. Dù chưa may mắn có con chung nhưng cả hai vẫn hạnh phúc, ấm êm sau hơn 20 năm chung sống. Anh kể: "Tôi nghĩ bí quyết vượt qua mọi khó khăn thử thách là ở chữ thương. Chữ thương sẽ theo hết cả cuộc đời của đời sống hôn nhân".

Vũ Hà: Vợ tôi tốt hơn nhiều cô phấn son lòe loẹt ngoài kia ảnh 1

Là một nghệ sĩ lâu năm trong giới giải trí theo anh, vì sao thời gian qua có quá nhiều cặp đôi cùng là nghệ sĩ chia tay hay ly dị nhau?

- Nhiều nghệ sĩ chia tay, ly dị vì khi hai người nghệ sĩ lấy nhau lúc còn trẻ, cái tôi của họ rất cao. Tôi là nghệ sĩ, tôi biết. Nếu lấy một người bình thường, sự nhìn nhận của người bình thường với nghệ sĩ nó khác. Còn hai nghệ sĩ lấy nhau không bao giờ nhịn nhau, trừ khi tình yêu đủ mạnh, đủ lớn mới nhịn được. Bây giờ, công việc, người này đi tiếp khách, người kia cũng đi tiếp khách. Nếu không đủ tin tưởng là ly dị. Khi tình yêu của hai người không đủ lớn, đi ra ngoài gặp đối tác đẹp hơn, tiền nhiều hơn đương nhiên phải ngã..., rã đám nhanh lắm. Bảo sao nhiều cặp, không phải là một mà là rất nhiều người yêu nhau rồi chia tay.

Bà xã anh (ca sĩ Huyền Vân) có phải vì thế mà khi cưới nhau thì bà xã anh có phải từ bỏ sự nghiệp?

- Đâu có, bà xã tôi đã bỏ showbiz từ trước rồi. Sau khi cưới nhau, bà xã tập trung cho công việc kinh doanh.

Nếu chị Vân không bỏ nghề đi hát như anh, thì anh có đồng ý lấy không?

- Không… Từ ngày xưa, tôi tuyên bố không lấy ca sĩ, nghệ sĩ. Lúc đó bà xã không có làm nữa, tôi mới quen. Tôi lại là người chuyên "soi", lấy về rồi "soi" nhau thì sao ở được.

Nhưng có nhiều nghệ sĩ họ hợp tác với nhau rồi lại tiến tới mối quan hệ và muốn cưới nhau?

- Khi có những tiếp xúc với nhau trên sân khấu, trong diễn xuất rồi có chút cảm xúc mà không tiếp xúc nhiều bên ngoài họ lại nghĩ đó là tình yêu, nhưng không phải. Còn trẻ, hai mấy tuổi yêu dễ lắm, đẹp đẹp là thích thôi, rồi có ý muốn chiếm hữu lấy nhau. Đó là chiếm hữu nhau chứ không phải yêu.

Cũng có nhiều cặp đôi nghệ sĩ sống với nhau rất lâu mà không kết hôn, có lẽ họ bên nhau nhưng trái tim của họ, tâm hồn của họ vẫn chưa chịu dừng, chưa chịu kết thúc cuộc đời độc thân nên họ không muốn ký tên vào. Họ luôn ngụy biện rằng không cần một đám cưới làm gì, tình yêu mới quan trọng nhưng theo tôi cái đó chỉ là ngụy biện. Nếu yêu nhau, muốn dành hết cuộc đời với nhau thì việc kết hôn sẽ thực sự thiêng liêng lắm!

Vũ Hà: Vợ tôi tốt hơn nhiều cô phấn son lòe loẹt ngoài kia ảnh 2

Giống như việc gần đây có một nam danh hài cầu hôn bạn gái ngay trên sân khấu khi mối quan hệ đang bị dư luận đồn đoán là có rạn nứt. Đây có phải là cách để ràng buộc bạn gái của mình?

- Đó không phải là ràng buộc, một đám cưới, một chữ ký thì mới là ràng buộc.

Trong giới nghệ sĩ anh có làm ông mai cho ai chưa? Hay có ngăn cản ai chưa?

- Tôi không mai mối cho ai cả. Nhưng có những người tìm đến tôi để tâm sự khi gặp vấn đề thì tôi sẽ phân tích cho họ những góc cạnh khác nhau trong cuộc tình của họ, tôi chỉ khuyên thôi còn quyết định là ở họ.

Nghĩa là nếu hai nghệ sĩ yêu nhau thì anh không ủng hộ?

- Không, đó là bản thân tôi thôi. Bản thân tôi không muốn gắn bó với một nghệ sĩ, còn chuyện mọi người ra sao đâu liên quan gì tôi. Chỉ là bản thân tôi cảm thấy vợ mình tốt hơn nhiều cô phấn son lòe loẹt, trang phục lộng lẫy ngoài kia, còn mọi người thế nào thì tôi không quan tâm.

Vũ Hà: Vợ tôi tốt hơn nhiều cô phấn son lòe loẹt ngoài kia ảnh 3

Bí quyết giữ lửa hôn nhân khi không có mối dây liên kết ràng buộc là con cái của anh là gì?

- Tôi nghĩ là chữ “thương”. Vì chỉ có thương mới giúp một cặp đôi gắn bó với nhau hết cả cuộc đời của đời sống hôn nhân. Tuy rằng cả hai không có con, nhưng hai vợ chồng tôi đã nhận nuôi một đứa cháu ruột từ khi nó mới 1 tuổi. Bây giờ con trai đã lớn lắm rồi, ra dáng một thanh niên thực thụ.

Được biết dịp tết vừa qua cũng trùng với sinh nhật. Anh đã có những hoạt động gì?

- Xuống phố chụp bộ ảnh cùng mấy đứa cháu cho vui với người ta. Đã nhiều năm tôi không tổ chức sinh nhật bởi không muốn cảm nhận mình đang già đi, nhưng khi được các đồng nghiệp trẻ tuổi dành cho một sinh nhật bất ngờ như vậy tôi lại cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi đó chính là tình cảm, là sự yêu mến của họ dành cho tôi, và đó là điều mà tôi vô cùng trân trọng.

Xin cám ơn anh!

Theo Thanh niên

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.