Xem màn trình diễn cuối cùng ở đấu trường châu Âu trên sân Emirates của HLV Wenger

(Ngày Nay) - Mặc dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu và có bàn thắng dẫn trước nhưng Arsenal đã gây thất vọng khi để Atletico Madrid cầm chân 1-1 ở trận bán kết lượt đi Europa League trên sân nhà Emirates diễn ra rạng sáng 27/4.
Xem màn trình diễn cuối cùng ở đấu trường châu Âu trên sân Emirates của HLV Wenger ảnh 1Tiền đạo Alexandre Lacazette là người đưa Arsenal dẫn trước ngay trên sân Emirates. Ảnh: DM

Arsenal đón tiếp Atletico Madrid ở lượt đi vòng bán kết Europa League trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà của HLV Wenger ở đấu trường châu Âu. Với ưu thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc chủ động. Pháo thủ đã sớm đẩy được đối thủ về phía sân nhà và tạo được những cơ hội mở tỷ số trận đấu. Chỉ trong hai phút thứ 6 và 7, Lacazette đã có 2 cơ hội thuận lợi để đưa Arsenal vươn lên dẫn điểm, nhưng tiền đạo đã bỏ lỡ đáng tiếc.

Xem màn trình diễn cuối cùng ở đấu trường châu Âu trên sân Emirates của HLV Wenger ảnh 2Cầu thủ quốc tế người Pháp bật cao đánh đầu hóa giải mọi nỗ lực phòng ngự của Atletico. Ảnh: DM

Đến phút thứ 10, Arsenal được hưởng lợi thế về quân số khi hậu vệ Sime Vrsaljko bên phía Atletico Madrid nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với tiền đạo Lacazette (Arsenal). Không những thế, HLV Simeone cũng bị truất quyền chỉ đạo do lỗi phản ứng với trọng tài.

Xem màn trình diễn cuối cùng ở đấu trường châu Âu trên sân Emirates của HLV Wenger ảnh 3Atletico Madrid chỉ còn 10 người sau khi hậu vệ Sime Vrsaljko nhận thẻ vàng thứ hai. Ảnh: AFP
Xem màn trình diễn cuối cùng ở đấu trường châu Âu trên sân Emirates của HLV Wenger ảnh 4Buông lời xúc phạm trọng tài, HLV Simeone cũng bị truất quyền chỉ đạo. Ảnh: DM

Chơi hơn người, Arsenal tạo ra thế trận áp đảo toàn diện trước đại diện bóng đá Tây Ban Nha. Họ cầm được nhiều bóng nhưng lại thiếu tốc độ và sự đột biến trong những pha tổ chức tấn công. Phải đến phút 61, đội chủ nhà mới được cụ thể hóa thành bàn thắng vượt lên dẫn trước, và người lập công là Lacazette với cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc đánh bại thủ môn Oblak.

Sau bàn thắng vượt lên, Arsenal tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt, nhưng trong một ngày kém duyên, các Pháo thủ đã để những cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Xem màn trình diễn cuối cùng ở đấu trường châu Âu trên sân Emirates của HLV Wenger ảnh 5Antoine Griezmann cứu Atletico một trận hòa quý giá khi chỉ còn 10 người. Ảnh: PA

Phung phí cơ hội, Arsenal đã phải trả giá đắt khi để Atletico Madrid có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 82 với pha làm bàn của Antoine Griezmann. Những phút còn lại, Arsenal nỗ lực tấn công tìm bàn thắng nhưng họ không thể thành công.

Xem màn trình diễn cuối cùng ở đấu trường châu Âu trên sân Emirates của HLV Wenger ảnh 6Sau cú sút thứ nhất bị chặn đứng, Griezmann lừa hậu vệ Shkodran Mustafi ngã rồi nhẹ nhàng sút bóng vào khung thành. Ảnh: Reuters

Chung cuộc, Arsenal hòa thất vọng Atletico Madrid 1-1. Tỷ số này báo hiệu một trận lượt về đầy khó khăn cho Pháo thủ trên đất Tây Ban Nha diễn ra ngày 4/5. Họ sẽ phải nỗ lực hơn gấp bội ở trận lượt về nếu muốn giành vé vào chung kết.

Xem màn trình diễn cuối cùng ở đấu trường châu Âu trên sân Emirates của HLV Wenger ảnh 7HLV Arsene Wenger tỏ ra thất vọng trước màn trình diễn của các học trò.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Arsene Wenger tỏ ra thất vọng khi thừa nhận rằng, đây là kết quả tồi tệ nhất có thể xảy đến với Arsenal: “Với lợi thế về nhân sự cùng những gì thể hiện trên sân, hòa là một kết quả tồi tệ nhất có thể với Arsenal. Việc giữ sạch lưới ở trận đấu này sẽ là khó khăn cho Arsenal ở trận lượt về. Nhưng, chúng tôi sẽ hành quân đến Madrid với sự tự tin tuyệt đối vào chiếc vé đến trận chung kết".

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Ramsey, Xhaka, Wilshere, Welbeck, Oezil, Lacazette.

Atletico Madrid: Oblak, Vrsaljko, Gimenez, Godin, Lucas, Correa, Saul, Thomas, Koke, Gameiro, Griezmann.

Xem màn trình diễn cuối cùng ở đấu trường châu Âu trên sân Emirates của HLV Wenger ảnh 8Với hai bàn thắng, Marseille đã đặt một chân vào trận chung kết. Ảnh: EPA

Ở trận bán kết còn lại, Marseille đã đá bại Salzburg (Áo) 2-0 trên sân nhà nhờ các bàn thắng của Florian Thauvin (phút 15) và Clinton Njie (phút 63). Người kiến tạo cho 2 cầu thủ này lập công là nhạc trưởng Dimitri Payet.
Theo Báo Tin tức
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.