Y tá, bệnh nhân phòng với Trần Lập: Chú ấy đau đớn lắm nhưng...

Ông Kiên, có người nhà đang nằm điều trị cùng khoa với Trần Lập cho hay: "Chú ấy đau đớn lắm, nhưng vẫn rất bình tĩnh ân cần động viên con của mình”.
Y tá, bệnh nhân phòng với Trần Lập: Chú ấy đau đớn lắm nhưng...

Y tá, bệnh nhân phòng với Trần Lập: Chú ấy đau đớn lắm nhưng... ảnh 1

Nhiều người dân có người nhà nằm điều trị cùng Khoa với ca sỹ Trần Lập ngỡ ngàng và thương tiếc sự ra đi của ca sĩ Trần Lập.

Y tá, bệnh nhân phòng với Trần Lập: Chú ấy đau đớn lắm nhưng... ảnh 2

Sau hơn 4 tháng chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư trực tràng, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã được gia đình đưa từ bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức về nhà vào sáng qua 17/3, đến 12h45 phút ca sĩ Trần Lập đã trút hơi thở cuối cùng ra đi tại nhà riêng ở Hà Nội.

Nhạc sĩ, ca sĩ Trần lập ra đi trong sự ngỡ ngàng, tiếc thương, đau xót của biết bao nhiêu người hâm mộ. Anh đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh sẽ còn sống mãi trong lòng khán giả.

Y tá, bệnh nhân phòng với Trần Lập: Chú ấy đau đớn lắm nhưng... ảnh 3

Nhạc sĩ Trần Lập ngày mới mắc bệnh ung thư.

Chúng tôi có mặt tại Khoa Hồi sức Tích cực của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, nơi nhạc sỹ Trần Lập nằm điều trị những ngày cuối chữa bệnh. Tại nơi đâu, anh đã có một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật bằng nghị lực phi thường.

Chia sẻ với chúng tôi về những cảm xúc, những tháng ngày chăm con bị tai nạn được nằm cùng phòng với nhạc sĩ Trần Lập, bà Hà (quê Hải Dương) vẫn còn nguyên cảm xúc ngỡ ngàng trước sự ra đi nhạc sĩ Trần Lập, bà Hà cho biết: “Tôi thấy anh ấy là ca sĩ nổi tiếng trên ti vi, nên tôi cứ nghĩ rằng anh ấy sẽ phải sống được nhiều năm nữa, nhìn anh vẫn còn sức trẻ”.

“Vậy mà ai ngờ, anh ấy lại ra đi nhanh thế. Gần nửa tháng tôi nằm đây chăm con ở cùng phòng điều trị, tôi thấy anh ấy vẫn tươi tỉnh lắm, vẫn cười nói bình thường, vẫy tay chào mỗi khi có người đến thăm, nay biết tin anh ấy ra đi tôi thấy tiếc thương choi một người như anh”, bà Hà kể lại.

Y tá, bệnh nhân phòng với Trần Lập: Chú ấy đau đớn lắm nhưng... ảnh 4

Nhạc sỹ Trần Lập kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Cùng chung cảm xúc với bà Hà, chúng tôi được ông Kiên, cũng có người nhà đang nằm điều trị cùng khoa với ca sĩ Trần Lập cho hay: “Mỗi ngày, khi con trai anh Trần Lập vào thăm, tôi thấy anh ấy vẫn hỏi thăm con về tình hình học tập. Chú ấy đau đớn lắm, nhưng vẫn rất bình tĩnh ân cần động viên con của mình”.

Ông Kiên cho biết thêm: “Hàng ngày, tôi thấy vợ của ca sĩ Trần Lập thường xuyên bên cạnh chăm sóc chồng. Ngoài ra, gia đình chú Trần Lập có thuê thêm người trông coi đỡ thêm. Nhiều khi nửa đêm chú ấy đau đớn nhưng không giám kêu vì sợ mọi người trong gia đình lo lắng, những lúc chú ấy tỉnh giấc còn nhắc người trông mình cứ ngủ một chút, nếu hết thuốc, máy sẽ báo. Những gì chú ấy thể hiện trong lúc nằm trên giường bệnh tôi mới biết được chú ấy là người kiên cường và có nghị lực tới mức nào, chỉ tiếc căn bệnh ung thư đã cướp đi một người tài”.

Một điều dưỡng của Khoa (xin giấu tên) cho biết: “Cách đây 3 ngày, bệnh nhân Trần Lập được chuyển xuống phòng Hồi sức 1 để tiện chăm sóc, nhưng Trần Lập ở đây chỉ 2 hôm rồi về nhà. Hai hôm cuối anh ấy đau đớn lắm và phải thở bằng máy, chạy thận nhân tạo”.

Trước đó, vào tháng 11/2015, thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường bất ngờ chia sẻ thông tin mình bị mắc bệnh ung thư trên trang cá nhân khiến người hâm mộ không khỏi thương xót.

Ca sỹ Trần chia sẻ trên trang cá nhân: "Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này".

Sau 2 ngày chia sẻ hung tin, anh được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư trực tràng. Sau đó, anh tiếp tục quá trình xạ trị tại Bệnh viện K, Tân Triều, Hà Nội. Từ khi biết tin và 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập luôn thể hiện thái độ bình tĩnh đương đầu thực tế.

Được biết, trước khi ra đi, Trần Lập đã kịp làm được nhiều việc cho đời, anh đã trích số tiền được ủng hộ hỗ trợ từ Liveshow "Bức Tuờng - Đôi Bàn Tay Thắp Lửa" cho bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và bệnh nặng. Nhạc sỹ Trần Lập đã trao tiền cho 10 trường hợp bệnh nhi tại Bệnh viện K3 Tân Triều, mỗi suất quà là 10 triệu đồng.

Trần Lập (tên đầy đủ là Trần Quyết Lập) sinh ngày 12/12/1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như Bông hồng thủy tinh, Đường đến ngày vinh quang…

>> Xem thêm: Ngôi nhà lạnh lẽo, người nhà Trần Lập nuốt nước mắt lo tang lễ

Thế Anh

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.