10 thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi Khoa học Tự nhiên

Trong buổi thi bài thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên gồm ba môn Vật lý, Hóa học và Sinh học sáng 26-6, đã có 10 thí sinh vi phạm Quy chế, bị đình chỉ.
Thí sinh Kỳ thi THPT quốc gia 2019
Thí sinh Kỳ thi THPT quốc gia 2019

Thông tin nhanh về buổi thi bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia cho biết, trong buổi thi sáng 26-6 đã có 10 thí sinh vi phạm Quy chế bị đình chỉ thi, không có cán bộ nào vi phạm quy chế.

Tổng số đăng kí dự thi bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên là 342.413 thí sinh trong đó, môn Vật lí có 336.412 đăng ký, môn Hóa học có 340.411 đăng ký, môn Sinh học có 335.103 thí sinh đăng ký.

Các thí sinh đã tham dự với tỷ lệ cao, cụ thể số thí sinh đến dự thi môn Vật lí đạt tỷ lệ 99.6%; môn Hóa học đạt tỷ lệ 99.56%; môn Sinh học đạt tỷ lệ 99.66%.

Đánh giá chung là buổi thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế. Theo báo cáo của các cụm thi, thời tiết nhìn chung thuận lợi cho thi sinh dự thi, giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Trong sáng hôm nay, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phương như: Long An, Tuyên Quang, Tiền Giang, Bắc Cạn, Quảng Nam…

* Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, ngày thi thứ hai của Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Sóc Trăng có tổng số 8.342 thí sinh, vắng mặt 20 thí sinh. Đã không có vi phạm quy chế thi hoặc các sự cố đặc biệt khác tại các điểm thi.

Khác với tâm trạng lo lắng đầu buổi thi sáng nay (26-5), sau 150 phút làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), các thi sinh tại nhiều điểm thi ở Sóc Trăng đã rất phấn khởi khi đề thi nằm trong kiến thức đã học. Đa số các thí sinh cho biết, nhờ nằm vững kiến thức đã được nhà trường ôn tập nên đã làm bài khá tốt.

Hôm nay, thời tiết tại các điểm thi khá tốt, trời nắng nhưng không quá nóng. Đoàn thanh niên tình nghiện và Công an Sóc Trăng đã bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự cũng như sẵn sàng trợ giúp thí sinh khi cần thiết. Nhiều nơi, công an còn tổ chức nấu cơm trưa phục vụ cho các thí sinh để có thời gian nghỉ ngơi cho buổi thi môn Ngoại ngữ chiều nay.

* Chiều 26-6, Hội đồng thi Sở GD-ĐT Cao Bằng cho biết, đến hết ngày thi thứ hai, tại 20 điểm thi đã có 103 thí sinh bỏ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tại cụm thi Cao Bằng có 4.782 thí sinh đăng ký dự thi. Đến nay, không có thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế; không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế và không xảy ra sự cố đặc biệt. Công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi được thực hiện tốt.

Rạng sáng nay, 26-6, tại Cao Bằng xảy ra mất điện, làm gián đoạn hoạt động của camera giám sát tại phòng bảo quản đề thi, bài thi; cán bộ trực đã kịp thời vận hành máy nổ, bảo đảm camera giám sát hoạt động liên tục.

Được biết, Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo UBND các huyện, thành phố hỗ trợ chỗ nghỉ trọ cho thí sinh ở xa và bố trí chỗ nghỉ cho thí sinh trong ký túc xá trường PTDTNT các huyện, khắc phục khó khăn do một số thí sinh nhà ở xa điểm thi.

Chiều 26-6, Thứ trưởng GD-ĐT Lê Hải An đến kiểm tra kỳ thi THPT quốc gia tại Cao Bằng. Tại các nơi đến kiểm tra, Thứ trưởng đã yêu cầu cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi nghiêm túc thực hiện quy chế kỳ thi, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Theo Nhân Dân
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.