17 thí sinh Hoà Bình gian lận bị học viện Cảnh sát trả về địa phương

(Ngày Nay) - Có tất cả 17 thí sinh gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 đến từ Hòa Bình bị trường học viện Cảnh sát Nhân dân trả về địa phương, trong số này có những em đã được nâng tới hàng chục điểm cho 3 môn thi.

Cục Đào tạo, bộ Công an, cho biết trong số 28 thí sinh liên quan gian lận điểm thi, vừa bị trả về Hòa Bình, 17 em trúng tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân. Kết quả xác minh cho thấy học viện Cảnh sát Nhân dân có 17 thí sinh được nâng điểm trúng tuyển vào trường năm 2018.

Theo danh sách báo Người Đưa Tin có được, 17 em này đều đăng ký xét tuyển ở 2 khối: A1 (Toán, Lý, Anh) và C03 (Văn, Toán, Sử).

17 thí sinh Hoà Bình gian lận bị học viện Cảnh sát trả về địa phương ảnh 1

Danh sách 17 thí sinh gian lận điểm thi đến từ Hòa Bình bị trường học viện Cảnh sát Nhân dân trả về. Ảnh: Người Đưa Tin

Chiều 9/4, trao đổi với báo Thanh Niên, đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Trợ lý tuyển sinh, Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, Cục Đào tạo đã thực hiện đúng như yêu cầu của Bộ GD-ĐT là căn cứ vào danh sách 64 thí sinh có điểm thi gian lận mà Sở GD-ĐT Hòa Bình cung cấp, yêu cầu các trường công an nhân dân rà soát để phát hiện những thí sinh nào hiện đang học tập và rèn luyện tại các trường.

Kết quả rà soát có 28 sinh viên liên quan gian lận thi THPT quốc gia 2018 (và là thí sinh của Hòa Bình) là học viên của các trường công an nhân dân. Trong đó, 17 thí sinh học ở Học viện Cảnh sát nhân dân; 9 thí sinh học ở Học viện An ninh nhân dân; 2 thí sinh học ở Trường đại học Phòng cháy chữa cháy.

Trao đổi với Zing.vn cùng ngày, Cục Đào tạo, Bộ Công an, thông tin đơn vị này đã bàn giao 28 sinh viên trên về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.

17 thí sinh Hoà Bình gian lận bị học viện Cảnh sát trả về địa phương ảnh 2

Trường HV Cảnh sát Nhân dân có 17 thí sinh gian lận trúng tuyển. Ảnh: T.T. 

Sau khi gian lận thi cử bị phát hiện, kết quả thẩm định cho thấy Hòa Bình có 64 thí sinh (63 em của năm 2018 và một của năm 2017), có điểm thi thay đổi so với thời điểm công bố tháng 7/2018. Trong đó, 56 thí sinh, với 140 bài thi trắc nghiệm, bị thay đổi điểm. Thí sinh được tăng tổng điểm 3 môn cao nhất là 26,45 điểm.

Sở GD&ĐT Hòa Bình đã gửi danh sách thí sinh gian lận cho khoảng 20 trường đại học, cao đẳng để rà soát, xử lý.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cho hay, thí sinh gian lận điểm thi sẽ bị xử lý nghiêm theo quy chế. Kết quả điểm thi cuối cùng của thí sinh là kết quả chấm thẩm định. Kết quả chấm thẩm định được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc 28 thí sinh gian lận tại Hòa Bình sẽ bị hủy kết quả thi THPT quốc gia công bố trong năm 2018.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.