51 thí sinh được nâng điểm vẫn đang học tại các trường ĐH, CĐ

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Hà Giang, Sơn La và Hòa Bình, có 133 thí sinh đã đăng ký xét tuyển và nhập học tại các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ). Đến ngày 4-5 đã có 82 trường hợp bị buộc thôi học, hiện còn 51 thí sinh đang tiếp tục theo học tại các trường đại học, cao đẳng
51 thí sinh được nâng điểm vẫn đang học tại các trường ĐH, CĐ

Bộ GD-ĐT cho biết có tổng số 222 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia. Trong số các thí sinh được nâng điểm, tỉnh Hà Giang có 114 thí sinh. Sau khi chấm thẩm định có ba thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp, 72 thí sinh không đăng ký xét tuyển, 39 thí sinh đăng ký xét tuyển đã nhập học và đang học tại 23 trường đại học, cao đẳng.

Đối với tỉnh Sơn La và Hòa Bình, theo kết luận của cơ quan an ninh điều tra có tổng số 108 thí sinh được sửa điểm thi (107 thí sinh trong kỳ thi năm 2018, một thí sinh trong kỳ thi năm 2017). Sau khi chấm thẩm định có một thí sinh không đủ điều kiện tốt nghiệp THPT, 13 thí sinh không có tên trong danh sách trúng tuyển và 94 thí sinh đã nhập học đại học, cao đẳng. Trong số các thí sinh nhập học, có 82 thí sinh học ở 26 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước bị buộc thôi học. Riêng 12 thí sinh có điểm chấm thẩm định không thấp hơn điểm trúng tuyển đang được các trường tiếp tục cho học.

Như vậy, hiện nay đang có 51 thí sinh đã nhập học và đang tiếp tục học trong các trường ĐH, CĐ. Bộ GD-ĐT cho biết quan điểm là xử lý nghiêm khắc, xem xét buộc thôi học những thí sinh gian lận thi cử cho nên khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu trong số các thí sinh nói trên có tham gia vào quá trình gian lận sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Bộ Công an cùng Bộ GD-ĐT đã thống nhất sau khi có kết luận chính thức cuối cùng của cơ quan an ninh điều tra, căn cứ vào tình hình cụ thể sẽ trao đổi để xử lý trên tinh thần đúng pháp luật, nghiêm minh, khách quan và không gây tác động tiêu cực làm ảnh hưởng không tốt tới đời sống xã hội. Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương cùng với việc xem xét, xử lý nghiêm những cán bộ công chức, viên chức và phụ huynh có hành vi gian lận điểm thi cho con em mình cần cương quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục những cán bộ, giáo viên có sai phạm…

Theo Nhân Dân
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.