6 tỉnh miền Trung cho học sinh nghỉ tránh bão số 9

(Ngày Nay) - Các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Thừa Thiên - Huế và Phú Yên đã quyết định cho học sinh nghỉ để tránh bão số 9 - Molave.
Ảnh: Vnexpress
Ảnh: Vnexpress

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế, cho biết để chủ động ứng phó bão số 9, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, sở đã thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học chiều 27/10 và ngày 28/10.

Sở cũng chỉ đạo các đơn vị, trường học duy trì lực lượng, phương tiện và phân công lãnh đạo, lực lượng tự vệ cơ quan tổ chức trực 24/24 giờ tại đơn vị, trường học để chủ động xử lý các tình huống xảy ra trong bão lũ.

Các trường lớp phải tiến hành triển khai ngay việc chằng chống; khẩn trương di chuyển tài liệu, sách vở, máy móc, thiết bị dạy học... đến vị trí cao ráo an toàn; đặc biệt, các công trình, cơ sở giáo dục thuộc các vùng đã bị ảnh hưởng do bão lũ trong thời gian qua và các vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9.

Bên cạnh đó, cán bộ giáo viên không được rời vị trí trực và ra khỏi nhà trong lúc bão. Các trường tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến tránh trú mưa bão an toàn.

Thủ trưởng các đơn vị theo dõi chặt chẽ, cập nhật thường xuyên diễn biến về cơn bão số 9 trên các phương tiện thông tin truyền thông để chủ động ứng phó, không để xảy ra bị động khi bão đến. Sở thông báo hoãn tất cả cuộc họp, hội nghị không liên quan công tác chỉ đạo phòng, chống bão lũ cho đến khi bão tan.

Tại Phú Yên, ông Ngô Ngọc Thư, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết sáng 27/10, sở có văn bản thống nhất học sinh nghỉ ngày 28/10 để phòng chống bão số 9.

Sau đó, hiệu trưởng các trường tùy theo mức độ ảnh hưởng của bão tại địa bàn mà chủ động tiếp tục cho học sinh tạm nghỉ hoặc đến trường trở lại và báo cáo về sở GD&ĐT.

Như Vnexpress đã đưa tin trước đó, để ứng phó bão số 9, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định cũng thông báo cho học sinh tạm nghỉ.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam chỉ đạo các trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh cho 356.760 học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ học ngày 27 đến 28/10 để tránh bão Molave.

Tượng tự, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho 270.000 học sinh nghỉ học từ chiều 27 đến 28/10. Các trường được yêu cầu rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh và phòng, chống cây xanh ngã đổ.

Chiều 26/10, Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Quảng Ngãi Đỗ Văn Phu đã chỉ đạo cho 280.000 học sinh nghỉ học từ 27 đến 29/10. Các đơn vị, cơ sở dục phân công lãnh đạo, giáo viên, nhân viên tham gia trực tại cơ quan; theo dõi tình hình mưa bão, phối hợp với chính quyền địa phương để kịp thời xây dựng các phương án phòng, chống bão hiệu quả, an toàn.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND Bình Định Hồ Quốc Dũng cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động theo dõi tình hình bão lũ, cho khoảng 370.000 học sinh nghỉ học từ chiều 27/10 đến khi có thông báo mới. Các trường chủ động kê bàn ghế, sắp xếp trang thiết bị dạy học tránh bão lũ.

Chiều 27/10, vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng - Phú Yên có gió mạnh cấp 9 đến cấp 11, sóng biển cao 6-8 m. Bão số 9 - Molave dự kiến đổ bộ và đạt cường độ cực đại vào tối nay.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.