79 thí sinh được miễn thi THPT quốc gia năm 2019

(Ngày Nay) - Trong số 79 thí sinh được miễn thi THPT quốc gia của tỉnh Nghệ An có 34 em bị khuyết tật nặng, 11 thí sinh là thành viên tham dự chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Quốc tế. Có 34 thí sinh được miễn bài thi môn Ngoại ngữ trong công nhận tốt nghiệp THPT.

Thông tin từ báo Dân Trí cho biết, Sở GD&ĐT Nghệ An vừa công bố danh sách thí sinh được miễn thi trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Nghệ An có 79 thí sinh được miễn thi các môn hoặc miễn môn thi Ngoại ngữ.

Cụ thể có 34 thí sinh là học sinh khuyết tật nặng hoặc khuyết tật đặc biệt nặng được miễn thi các môn thi trong xét công nhận tốt nghiệp.

Ngoài ra có 34 thí sinh được miễn thi bài thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp, trong đó có 33 thí sinh đã có chứng chỉ tiếng Anh IELTS, 1 thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung Quốc - HSK cấp độ 3. Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên để xét tuyển vào đại học còn phụ thuộc vào quyết định của hiệu trưởng các trường.

79 thí sinh được miễn thi THPT quốc gia năm 2019 ảnh 1

79 thí sinh được miễn thi THPT quốc gia của tỉnh Nghệ An - Ảnh: Dân Trí

Báo Giáo dục và Thời đại đưa tin, bên cạnh đó, Nghệ An còn có 11 thí sinh là thành viên nằm trong đội tuyển Quốc gia chọn đi dự thi Olympic khu vực và quốc tế được miễn tất cả các môn thi Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển thẳng vào các trường đại học.

Theo Quy chế thi THPT Quốc gia, những trường hợp được miễn thi THPT Quốc gia bao gồm: Người đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hóa; Người trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.