90.000 học sinh TP Nha Trang được nghỉ học do lũ lụt

(Ngày Nay) - Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, đồng thời tạo điều kiện để các trường có thời gian khắc phục hậu quả sau lũ lụt, tỉnh Khánh Hòa quyết định cho toàn bộ học sinh ở Nha Trang nghỉ học ngày 19/11.

Tối 18/11, trao đổi với VTC News, bà Hoàng Thị Lý (Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa) cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có chỉ đạo khẩn cho ngành giáo dục trong tình trạng mưa lớn đang gây nhiều thiệt hại và vẫn chưa có dấu hiệu dứt tại địa phương.

Theo bà Lý, UBND tỉnh yêu cầu ngành giáo dục cho toàn bộ học sinh các trường tại TP Nha Trang nghỉ học tạm thời trong thứ 2 (19/11) nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho các trường có thời gian dọn dẹp, khắc phục sự cố hư hỏng do ngập lụt.

“Sở đã có công văn yêu cầu các trường trong tỉnh chủ động lên phương án phòng chống sạt lở, lũ quét. Các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên”, bà Lý thông tin thêm.

90.000 học sinh TP Nha Trang được nghỉ học do lũ lụt ảnh 1

Mưa lớn khiến nhiều đường phố ở Nha Trang bị ngập lụt cục bộ - Ảnh: Dân Trí

Theo Vnexpress, ngoài 90.000 học sinh TP Nha Trang được nghỉ học theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, bà Hoàng Thị Lý cho biết vừa có công văn yêu cầu các trường trong tỉnh chủ động lên phương án phòng chống sạt lở, lũ quét. Các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, TP Nha Trang mưa tầm tã, nhiều tuyến đường bị ngập cục bộ, giao thông một số tuyến bị tê liệt. Nhiều nơi xảy ra sạt lở nghiêm trọng, nước lũ cuốn theo đất đá trên núi làm đổ sập hàng chục nhà dân. 12 người đã tử vong, nhiều người bị thương và mất tích.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.