Nhiều trường học tại Lâm Đồng xuống cấp
Nhiều trường học tại Lâm Đồng xuống cấp
(Ngày Nay) - Ngày 26/3, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương triển khai xử lý các công trình có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên trên địa bàn các huyện, thành phố.
UNESCO hành động vì giáo dục hòa nhập và công bằng. Ảnh: AlivePhoto/Shutterstock.com
UNESCO hành động vì giáo dục hòa nhập và công bằng
(Ngày Nay) - Trước thềm cuộc họp thường niên lần thứ tư diễn ra vào ngày 25/3/2024 tại Trụ sở UNESCO ở Paris (Pháp), Liên minh Giáo dục Toàn cầu đã công bố báo cáo mới, nêu bật những nỗ lực của các đối tác trên toàn thế giới nhằm đảm bảo giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12
Thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12
(Ngày Nay) - Dù kết quả khảo sát không sử dụng làm điểm kiểm tra, đánh giá học sinh, song các học sinh đều nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng đợt khảo sát này đối với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.
Đội Nấm Cao xuất sắc giành giải Nhất bảng tiếng Việt.
Tìm ra nhà vô địch cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 tháng tranh tài, thu hút sự tham gia của gần 1.700 cá nhân/đội thi đến từ 455 trường THPT trên cả nước, nhà vô địch cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 1 đã được xướng tên trong sự vỡ oà của khán giả trong đêm Chung kết diễn ra vào tối ngày 24/3 tại Grand World, Ocean City.
Hội Sinh Viên Việt Nam tại Bỉ gắn kết và phát triển
Hội Sinh Viên Việt Nam tại Bỉ gắn kết và phát triển
Trong không khí chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3), chiều 23/3 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ (SIVIBI) đã tiến hành Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2026. Đại hội có sự tham dự của hơn 30 đại biểu đại diện cho hơn 500 sinh viên Việt Nam đang học tập tại 12 trường đại học thuộc 10 thành phố, tỉnh thành của Bỉ.
Ảnh minh họa
Hà Nội yêu cầu các trường không thu phí “giữ chỗ” khi tuyển sinh
(Ngày Nay) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường Trung học Phổ thông, trường Phổ thông có nhiều cấp học, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, thủ trưởng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có liên kết giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp Trung học Phổ thông yêu cầu nghiêm túc thực hiện công tác tuyển sinh Mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2024 - 2025 trên địa bàn thành phố.
Ảnh minh họa
Tạo sự chuyển biến tích cực trong đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Ngày 20/3, Chính phủ ban hành Nghị quyết 32/NQ-CP về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 686/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Tạo sự chuyển biến tích cực trong đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông
Tạo sự chuyển biến tích cực trong đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) - Ngày 20/3, Chính phủ ban hành Nghị quyết 32/NQ-CP về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 686/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Đại học Hosei, một trong những trường đại học tư thục lâu đời và tốt nhất Nhật Bản.
Đại học Hosei: Một trong những trường đại học tốt nhất Nhật Bản
(Ngày Nay) - Vào ngày 25/3/2024, trong khuôn khổ chuyến đi tham dự Hội nghị quốc tế "Phong trào UNESCO Phi Chính phủ và Văn hóa Doanh nghiệp thúc đẩy tương lai bền vững", đoàn đại biểu của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam sẽ có chuyến ghé thăm Đại học Hosei, một trong những trường đại học tư thục lâu đời và tốt nhất Nhật Bản.
UNESCO thúc đẩy giáo dục chuyển đổi. Ảnh: UNESCO
UNESCO tăng cường thúc đẩy giáo dục chuyển đổi
(Ngày Nay) - Giáo dục chuyển đổi gồm Giáo dục công dân toàn cầu và Giáo dục vì sự phát triển bền vững. Chúng trang bị cho thế hệ trẻ những công cụ, giá trị, kiến thức và thái độ cần thiết để tạo nên sự thay đổi tích cực.