Bamboo Airways đồng hành cùng tài năng toán học trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế

(Ngày Nay) - “Bamboo Airways cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Đoàn giáo viên và các em học sinh phát huy hết tiềm năng, tranh tài cùng các học sinh giỏi đến từ khu vực và các châu lục trong AIMO 2020”, ông Bùi Quang Dũng – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways khẳng định.
Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways
Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways

Ngày 07/01/2020, tại Trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi Sao Hà Nội đã diễn ra lễ phát động và công bố cổng đăng ký của cuộc thi AIMO Việt Nam 2020 mang tên Đấu trường Toán học Châu Á – cuộc thi của Ủy ban điều hành AIMO Quốc tế thuộc Hiệp hội Olympic Toá6hn học Châu Á.

Năm 2020, AIMO lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, dành cho tất cả các học sinh từ lớp 2 đến lớp 12 trên toàn quốc. Đấu trường Toán học Châu Á AIMO Việt Nam 2020 sẽ có 02 vòng thi. Vòng Sơ loại sẽ được tổ chức với hình thức trực tuyến bao gồm 02 đợt từ tháng 02/2020 đến tháng 03/2020. Vòng Chung kết Quốc gia sẽ được tổ chức vào tháng 05/2020 dưới hình thức thi tập trung và làm bài thi tự luận và trắc nghiệm.

Sau vòng Chung kết Quốc gia, Ban tổ chức AIMO Việt Nam 2020 sẽ chọn ra 55 học sinh xuất sắc nhất (tương đương 5 học sinh mỗi khối lớp) để tham dự vòng Chung kết Quốc tế tại Hàn Quốc vào tháng 08/2020 với sự tham gia của hơn 20 nước trên toàn thế giới.

Điểm khác biệt lớn nhất của Đấu trường Toán học Châu Á - AIMO Việt Nam 2020 là một trong số ít các chương trình đánh giá năng lực Toán học thực hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh, kỳ thi cho học sinh Việt Nam cơ hội thực sự cọ sát với Toán theo chuẩn mực quốc tế.

Vòng Thi đấu Quốc gia dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 05/2020 còn bao gồm một chương trình Trải nghiệm và Thi đấu Kỹ năng Thế kỷ 21 (GCxAIMO) rất đặc biệt nhằm nâng cao nhận thức và tạo cảm hứng cho một thế hệ học sinh phát triển toàn diện và nổi trội cả về tri thức lẫn kỹ năng, sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Đại diện Ban tổ chức, ông Đặng Minh Tuấn, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tìm kiếm, bồi dưỡng và dẫn dắt các đội tuyển học sinh giỏi Việt Nam tham gia các kỳ thi quốc tế, cho biết: “Các kỳ thi quốc tế, trong đó có Toán học, chính là cơ hội để học sinh Việt Nam tiếp cận với các mô hình đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, từ đó cho học sinh những cơ hội để tiếp tục học tập theo chương trình quốc tế ở các bậc học tiếp theo”.

Đồng hành cùng AIMO 2020, Nhà tài trợ kim cương - Hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp các chuyến bay chuyên chở đoàn giáo viên và học sinh trên chặng bay Việt Nam - Hàn Quốc tham dự chuỗi sự kiện trong khuôn khổ cuộc thi.

“Bamboo Airways cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Đoàn giáo viên và các em học sinh phát huy hết tiềm năng, tranh tài cùng các học sinh giỏi đến từ khu vực và các châu lục trong AIMO 2020”, ông Bùi Quang Dũng – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways khẳng định.

Bamboo Airways đồng hành cùng tài năng toán học trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế ảnh 1

Lễ phát động và công bố cổng đăng ký của cuộc thi AIMO Việt Nam 2020 mang tên Đấu trường Toán học Châu Á

Với sự đồng hành đến từ Hãng hàng không của sự hiếu khách, Bamboo Airways hy vọng AIMO 2020 sẽ không chỉ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với đoàn giáo viên và các em học sinh, mà còn là động lực khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam tích cực tìm hiểu, học hỏi, giao lưu văn hóa hơn nữa nhằm tăng cường sự hiểu biết, tiến tới chinh phục những cuộc thi quốc tế tiếp theo trong tương lai, cũng như sẵn sàng hội nhập với các nền giáo dục phát triển trên thế giới, ông nói.

 Đồng hành cùng thế hệ trẻ của quốc gia là một phần trong chiến lược phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm xã hội mà Bamboo Airways đặt ra, thông qua nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như trao học bổng học sinh nghèo vượt khó, triển khai các chương trình đào tạo huấn luyện, tài trợ các cuộc thi học đường uy tín…

TIN LIÊN QUAN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.