Bao giờ các trường Đại học công bố điểm trúng tuyển?

(Ngày Nay) - Theo đại diện Bộ GD&ĐT, các trường sẽ chỉ công bố điểm trúng tuyển Đại học bằng kết quả thi THPT quốc gia sau ngày 8/8.
Bao giờ các trường Đại học công bố điểm trúng tuyển?

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, sau khi thí sinh đã nhận được kết quả thi THPT Quốc gia 2019, nếu muốn điều chỉnh nguyện vọng thì cần chú ý thời gian gian quy định của Bộ để tiến hành điều chỉnh nguyện vọng theo một trong hai cách.

Nếu thí sinh lựa chọn điều chỉnh nguyện vọng theo hình thức trực tuyến thì cần đăng ký từ từ 22/7 đến 17h ngày 29/7. Để tiến hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo đúng quy trình thì thí sinh cần sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp.

Với hình thức sử dụng Phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh tiến hành đăng ký dự kiến từ 22/7 đến 17h ngày 31/7  tại trường cấp 3 đang theo học hoặc Sở GD&ĐT. Khi tiến hành điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cũng phải nộp  bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Để đảm bảo cập nhập dữ liệu đúng vào cổng thông tin tuyển sinh mà không xảy ra bất kỳ sai sót nào,  thí sinh cần ghi đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng ở điểm thu hồ sơ, theo báo Infonet.

Năm 2019, cả nước có hơn 653.000 thí sinh đăng ký với tổng số hơn 2,5 triệu nguyện vọng vào các ngành đào tạo. Hiện, thí sinh trong thời gian được điều chỉnh nguyện vọng.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, việc thực hiện xét tuyển và lọc ảo toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 6/8 đến 8/8 theo phương thức trực tuyến.  Bộ yêu cầu các nhóm trường xét tuyển, lọc ảo và tất cả trường (trong và ngoài nhóm trường xét tuyển) phải chủ động trong quá trình tuyển sinh và tương tác với phần mềm xét tuyển, lọc ảo theo lịch chung.

Thông tin cho báo Zing.vn, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đai học, Bộ GD&ĐT - cho biết từ ngày 6/8 đến 8/8, Bộ GD&ĐT hỗ trợ lọc ảo cho các trường đại học có sử dụng từ một đến ba môn thi THPT quốc gia 2019 để xét tuyển.

Vì vậy, việc công bố điểm trúng tuyển đại học bằng kết quả thi THPT quốc gia trước thời điểm 8/8 là vi phạm quy chế tuyển sinh. Vụ Giáo dục Đại học đang yêu cầu các trường này báo cáo cụ thể, sau đó sẽ có hướng xử lý.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.