Bé trai Quảng Trị chết dưới hầm bể phốt trường mầm non: Khởi tố vụ án

Công an vừa khởi tố vụ án hình sự "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" khiến một bé trai rơi xuống bể phốt trường mầm non cũ, chết thương tâm.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé. (Ảnh: Kênh 14)
Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé. (Ảnh: Kênh 14)

Ngày 11/10, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại trường mầm non cũ xã Vĩnh Thái (thôn Đồng Luật, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh).

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Linh đang xem xét để khởi tố bị can trong vụ án hình sự này.

Khoảng 17h30 ngày 28/1, anh Nguyễn Văn Bắc (thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái) không thấy con trai Nguyễn Văn Trung (SN 2012) đi học về nên báo công an xã và chính quền địa phương.

Sau đó, chính quyền địa phương phối hợp với người dân thôn Đông Luật tìm kiếm. Đến khoảng 19h cùng ngày, mọi người tá hỏa phát hiện cháu Trung chết trong tư thế nằm ngửa nổi trên mặt nước ở bể phốt của trường mầm non cũ Vĩnh Thái.

Thời điểm xảy ra sự việc, trường mầm non Vĩnh Thái cũ đang được UBND xã Vĩnh Thái cho tháo dỡ, đập phá ngổn ngang, hầm bể phốt của trường cũng được đập phá, để lại một hố sâu có nước, nhưng lại không hề có biển báo hay che đậy.

Tuy nhiên, sau cái chết thương tâm của cháu Trung, không ai đứng ra chịu trách nhiệm. Thậm chí, khi gia đình đến UBND xã Vĩnh Thái làm giấy chứng tử cho cháu Trung, UBND xã Vĩnh Thái còn gây khó khăn, không chịu làm. Chỉ đến khi gia đình cầu cứu lên UBND huyện, xã mới chịu làm giấy chứng tử cho cháu.

Trước khi xảy ra sự việc, ngày 16/7/2018, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh ban hành Quyết định thành lập Hội đồng định giá thanh lý tài sản trường mầm non Vĩnh Thái cũ (ngôi trường cũ bị xuống cấp, phá dỡ chuyển học sinh sang trường mới xây để học và dùng quỹ đất trường cũ để bán đấu giá).

Hội đồng định giá thanh lý tài sản do ông Ngô Thế Thanh, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái làm Chủ tịch Hội đồng. Sau đó ông Thanh giao cho 2 công chức Địa chính xã tổ chức công tác phá dỡ thanh lý, giải phóng mặt bằng. Chi phí phá dỡ ngôi trường hết hơn 17 triệu đồng.

Theo VTC News
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.