Bộ Công an không xét tuyển bổ sung bù vào thí sinh gian lận

(Ngày Nay) - GS Bùi Minh Giám cho hay, Bộ Công an không gọi xét tuyển bổ sung để bù vào những thí sinh gian lận ở Hòa Bình (nếu có).
Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an.
Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an.

Chiều 18/3, trả lời câu hỏi của PV Báo CAND về việc trường hợp nếu có thí sinh Hòa Bình trúng tuyển vào các trường  CAND do gian lận điểm thi, ngoài việc xử lý theo đúng quy chế là hủy kết quả đối với thí sinh đó và buộc thôi học, liệu các trường CAND có tuyển bổ sung đối với các thí sinh có điểm kế cận không? Về vấn đề này, Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an cho biết: Việc xét bổ sung để bù vào những thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình (nếu có) sẽ không phù hợp vì một số lý do. 

Thứ nhất, theo Điều 2, Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của Bộ GD&ĐT, các trường đại học được tuyển sinh nhiều đợt trong năm và báo cáo Bộ GD&ĐT trước trước tháng 12. Như vậy, xét về thời gian, việc bổ sung là không thể vì bây giờ đã là tháng 3-năm 2019 và hiện nay các trường đại học đều sắp kết thúc năm học; đang chuẩn bị cho việc tuyển sinh năm 2019. 

Thứ  hai, Điều 13 quy chế thi tuyển đại học hệ chính quy của Bộ GD&ĐT cũng quy định, điểm xét tuyển bổ sung không được thấp hơn đợt xét tuyển đợt 1 trong khi thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường Công an đều đăng ký nguyện vọng tại thứ tự ưu tiên 1 nên những thí sinh trúng tuyển là thí sinh có điểm trúng tuyển cao nhất. Vì vậy, những thí sinh không trúng tuyển đương nhiên sẽ có điểm thấp hơn điểm xét tuyển.

Theo nguồn tin đăng tải trên Zing.vn, hiện Bộ Công an đang chờ Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cập nhật lại điểm thi của các thí sinh sau kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT.

Khi có kết quả rà soát chính thức, Bộ Công an sẽ xác định những thí sinh không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn vào các trường công an nhân dân và sẽ hủy kết quả trúng tuyển.

Lãnh đạo Cục đào tạo cũng lưu ý, trên một số trang mạng không chính thống đang đưa tin sai sự thật rằng khó hủy kết quả của thí sinh trúng tuyển vào trường công an. Đây đều là những thông tin không chính xác, đi ngược lại chủ trương của Bộ Công an.

Vì vậy, Bộ Công an mong muốn phụ huynh, học sinh không nên vội tin ngay và chia sẻ những thông tin này. Khi có kết quả chính thức, Bộ Công an sẽ công bố công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng, theo An Ninh Thủ Đô.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.