Bộ GD&ĐT cân nhắc lùi thời gian tựu trường đến 15/8

(Ngày Nay) - Để học sinh có thêm thời gian nghỉ hè và các trường THPT làm công tác thi, Bộ GD&ĐT đang xem xét lùi thời gian tựu trường sau ngày 15/8.
Bộ GD&ĐT cân nhắc lùi thời gian tựu trường năm học mới.
Bộ GD&ĐT cân nhắc lùi thời gian tựu trường năm học mới.

Theo khung thời gian năm học, các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên tựu trường sớm nhất vào ngày 1/8, tổ chức khai giảng ngày 5/9 và kết thúc năm học trước 31/5. Tuy nhiên, do tác động của Covid-19, thời gian kết thúc năm học 2019-2020 đã bị lùi tới 15/7, chậm một tháng rưỡi so với quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra ngày 9-10/8, sau đó các trường phải tổ chức chấm thi, việc chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021 do đó sẽ cập rập.

Trước thực tế này, ngày 16/6, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Giáo dục trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cho hay Bộ đang tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học 2020-2021.

"Dự kiến thời gian tựu trường sớm nhất là sau 15/8. Từ lúc tựu trường tới khi khai giảng, các trường không tổ chức dạy học mà chỉ ổn định tổ chức, chuẩn bị các hoạt động đầu năm và tâm thế cho học sinh", ông Thành nói với Vnexpress.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị tổng kết, đánh giá học trực tuyến, truyền hình với các sở GD&ĐT, trường đại học mới đây, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thông tin các trường tiếp tục học trực tuyến, giảm nhẹ chương trình. Giáo viên, học sinh được tăng thời gian nghỉ hè.

Ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết các khối cuối cấp 5, 9, 12, ngành giáo dục tỉnh đặt mục tiêu hoàn thành chương trình năm học trước 30/6, các khối lớp khác trước 11/7.

Như vậy, trừ học sinh cuối cấp, học trò được nghỉ hè khoảng một tháng, nếu giữ nguyên ngày tựu trường như các năm (ngày 15/8). Giáo viên gần như không được nghỉ vì còn chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT.

“Hai kỳ thi này hoàn tất khâu chấm thi, công bố kết quả cũng phải đến cuối tháng 8. Như vậy, năm nay sẽ không thể tựu trường giữa tháng 8 như hàng năm. Ngành giáo dục Huế dự kiến sẽ tựu trường vào đầu tháng 9. Như vậy, học sinh có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu năm học mới, giáo viên cũng có thêm thời gian chuẩn bị”, ông Tân nói.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế đề xuất năm nay, ngành giáo dục có thể tựu trường đúng ngày khai giảng năm học 5/9.

Theo ghi nhận, đến nay, hai trường ở Hà Nội là THCS&THPT Nguyễn Tất Thành và THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) đã cho học sinh nghỉ hè.

Trong đó, trường Nguyễn Tất Thành kết thúc năm học ngày 5/6, dự kiến bắt đầu năm học mới từ ngày 1/8.

TIN LIÊN QUAN
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.