Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ 161 sinh viên Việt Nam 'mất tích' tại Hàn Quốc

Liên quan đến vụ 161 du học sinh Việt Nam đang theo học khóa tiếng Hàn tại Viện Ngôn ngữ, Đại học Quốc gia Incheon, đột ngột mất tích tại Hàn Quốc, Bộ GD&ĐT đã chính thức lên tiếng.
Ông Phạm Quang Hưng.
Ông Phạm Quang Hưng.

Ông Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GĐ&ĐT) cho biết: Ngay khi nghe thông tin về vụ việc sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ tại Viện Ngôn ngữ Hàn Quốc, Đại học Quốc gia Incheon (Hàn Quốc), Bộ GD-ĐT đã lập tức liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

"Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về việc các sinh viên nói trên đi du học theo hình thức nào, có thông qua các tổ chức tư vấn du học hay không và kiểm tra xem những tổ chức tư vấn du học đó có vi phạm quy định hay không, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm", ông Hưng nói.

Được biết, hiện nay, có khoảng 170.000 lưu học sinh Việt Nam học tập ở khoảng 50 nước trên toàn thế giới, tập trung ở những nước có nền giáo dục tiên tiến. Trong số này, chỉ có khoảng 4% đi theo diện học bổng của Chính phủ Việt Nam (bao gồm học bổng hiệp định và học bổng ngân sách Nhà nước). Số du học sinh tự túc kinh phí chiếm đến khoảng 90%.

Với những lưu học sinh đi học theo diện tự túc kinh phí không cần có quyết định cử đi của các cơ quan chức năng Việt Nam. Đối tượng đi du học tự túc có thể chủ động tìm trường và đi học hoặc qua các tổ chức tư vấn du học. Các tổ chức tư vấn du học chịu sự quản lý trực tiếp của địa phương và thực hiện việc báo cáo theo các quy định của Nhà nước.

Cùng với đó, cảnh sát cho biết họ đang tìm kiếm tung tích của 164 học viên nói trên sau khi nhận được thông báo của Trường Đại học Incheon về việc các học viên Việt Nam không tới lớp trong 15 ngày.

Theo Cảnh sát Hàn Quốc, việc nhà trường báo tin cho cảnh sát về những trường hợp nghỉ học dài ngày nói trên được thực hiện theo đúng luật quản lý học viên của Hàn Quốc.

Trong khi đó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc đã tiến hành điều tra vụ việc trên.

Theo Infonet
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.