Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo khẩn vụ học sinh lớp 1 nghi bị cô giáo đánh

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Long An báo cáo khẩn vụ học sinh lớp 1 "tố" bị cô giáo đánh bầm tím người.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Long An chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có).

Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GD&ĐT đã ban hành. Sở GD&ĐT tỉnh Long An phải báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ trong ngày 10/12.

Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo khẩn vụ học sinh lớp 1 nghi bị cô giáo đánh ảnh 1

Văn bản khẩn của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục.

Trước đó như Zing.vn đã thông tin, chiều 7/12, khi bé Khanh (học sinh trường tiểu học Bình Hữu, Long An) đi học về, gia đình phát hiện phần mông, lưng của bé bị bầm tím. Gia đình hỏi thì Khanh nói do cô giáo đánh.

Anh Nguyễn Hữu Toàn (31 tuổi, cha bé Khanh) cho hay sáng 8/12, cô giáo và lãnh đạo trường tiểu học Bình Hữu đến nhà xin lỗi. Do sợ cô giáo bị mất việc, gia đình chỉ mong cô giáo rút kinh nghiệm và đã bỏ qua.

Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo khẩn vụ học sinh lớp 1 nghi bị cô giáo đánh ảnh 2

Phần hông và mông bầm tím của bé Khanh. Ảnh: Hữu Danh.

Ông Nguyễn Tấn Lợi - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, Long An - cho biết đã yêu cầu lãnh đạo trường tiểu học Bình Hữu (thị trấn Đức Hòa) và cô giáo lớp 1 giải trình, báo cáo về trường hợp bé trai 8 tuổi bị bầm tím người.

"Vụ việc xảy ra hôm qua, tôi chưa nắm rõ thế nào, phải chờ báo cáo. Nếu có chuyện giáo viên đánh học sinh thì phải xử lý nghiêm", ông Lợi nói.

Theo Zing
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.