Bộ Giáo dục thanh tra nghi án giảng viên ĐH Điện lực nâng điểm thi

Bộ GD-ĐT vừa kí quyết định thanh tra Trường ĐH Điện lực sau phản ánh về dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc nâng điểm thi, cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên.    
Giảng viên Trường ĐH Điện lực bị tố nâng điểm thi cho các sinh viên.
Giảng viên Trường ĐH Điện lực bị tố nâng điểm thi cho các sinh viên.

Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ vừa kí quyết định thanh tra đột xuất công tác quản lý, đào tạo của Trường ĐH Điện lực sau những phản ánh về dấu hiệu sai phạm tại trường này và nội dung đơn thư phản ánh của nhóm cán bộ, giảng viên đang làm việc tại đây.

Đơn thư gửi về Bộ GD-ĐT tố cáo hàng loạt vấn đề được cho là vi phạm quy chế tuyển sinh và đào tạo, có dấu hiệu bao che cho sai phạm tại trường này...

Theo đó, quyết định thanh tra bắt đầu từ ngày 12/7. Thời gian thanh tra trong vòng 30 ngày.

Trước đó, nội dung đơn tố cáo được cho là của một số cán bộ, giảng viên công tác tại trường về việc hàng trăm bài thi kết thúc học phần học kỳ I, năm học 2018 - 2019 của sinh viên Khoa Điều khiển và Tự động hóa đều chứa các ký hiệu lạ. Sau đó những bài thi này đều đồng loạt được nâng điểm một cách khó hiểu.

Theo Vietnamnet
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.