Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Phải giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non năm 2020

(Ngày Nay) - Sáng 14/1, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có buổi gặp gỡ các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020. Cùng tham gia buổi gặp có Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gặp gỡ và chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ GDĐT nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gặp gỡ và chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ GDĐT nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020

Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ GDĐT qua các thời kỳ. Bộ trưởng nhấn mạnh, trên cương vị công tác của mình, các đồng chí nguyên lãnh đạo đã có những đóng góp quan trọng cho quá trình đổi mới và phát triển của giáo dục nước nhà; hiện nay, các đồng chí vẫn đang tiếp tục có những đóng góp, hỗ trợ tích cực và hiệu quả cùng ngành Giáo dục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo yêu cầu của Nghị quyết 29.

Thông tin tới các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ GDĐT về một số kết quả đạt được của ngành Giáo dục trong năm 2019, Bộ trưởng cho biết, năm 2019 giáo dục nước nhà tiếp tục có những chuyển động tích cực khi Luật Giáo dục 2019 được Quốc hội thông qua, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học chính thức có hiệu lực; chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông có sự chuyển biến rõ nét; chương trình giáo dục phổ thông mới được ban hành và có những bước chuẩn bị khẩn trương để triển khai từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1; giáo dục đại học khởi sắc với vị trí ngày càng cao trên bảng xếp hạng quốc tế, tự chủ đại học được mở rộng và tác động tích cực tới chất lượng đào tạo.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Phải giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non năm 2020 ảnh 1

Nguyên Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Minh Hiển chia sẻ và đánh giá cao những kết quả ngành Giáo dục đã làm được thời gian qua

Với tinh thần làm tới đâu tốt tới đó, năm 2020, theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sẽ là năm ngành Giáo dục tập trung rà soát và củng cố những kết quả đã đạt được để chuẩn bị chắc chắn cho giai đoạn tiếp theo. Trong đó, sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non, chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, trước hết với lớp 1, tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2020. Đối với đại học sẽ tập trung kiện toàn Hội đồng trường, triển khai một số đề án của Chính phủ về sắp xếp mạng lưới đào tạo giáo viên, rà soát, sắp xếp các cở sở giáo dục đại học. Đồng thời, tích cực đổi mới công tác quản trị nội bộ để công tác quản lý điều hành của Bộ GDĐT ngày càng tốt hơn.

Xác định nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của ngành Giáo dục sẽ có không ít thách thức, Bộ trưởng mong rằng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ GDĐT sẽ tiếp tục đồng hành, tư vấn, chia sẻ và trực tiếp tham gia cùng ngành triển khai tốt các nhiệm vụ đặt ra. Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kính chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ GDĐT dồi dào sức khỏe, tiếp tục có những cống hiến cho giáo dục nước nhà.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Phải giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non năm 2020 ảnh 2

Nguyên Bộ trưởng Bộ GDĐT Phạm Minh Hạc mong muốn, Bộ GDĐT sẽ làm tốt hơn nữa công tác truyền thông về những việc ngành Giáo dục đã làm được

Chia sẻ tại buổi gặp, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ GDĐT đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Giáo dục thời gian qua. Đồng thời bày tỏ tin tưởng, năm 2020, ngành Giáo dục sẽ làm được nhiều việc hơn nữa, từng bước khắc phục khó khăn để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ GDĐT cũng mong muốn, Bộ sẽ làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền về những việc ngành Giáo dục đã làm được để xã hội biết, chia sẻ và đồng hành với sự nghiệp đổi mới giáo dục.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.