Bộ TT&TT cam kết hỗ trợ đắc lực ngành GD&ĐT trong việc dạy và học từ xa

(Ngày Nay) - Theo đó, ngành thông tin và truyền thông cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với ngành GD-ĐT trong "cuộc chiến" phòng chống dịch bệnh COvid-19 với phương châm tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với quan điểm chỉ đạo đó, từ đầu mùa dịch đến nay đã có 14 kênh truyền hình phát sóng các bài giảng giáo dục phổ thông, nhiều trường phổ thông đẩy mạnh ứng dụng các hệ thống quản lý học tập (LMS) để tổ chức dạy và quản lý dạy và học trực tuyến, 92/240 trường đại học đang áp dụng phương pháp đào tạo trực tuyến, kho bài giảng E - learrning của Bộ GD-ĐT với 5.000 bài giảng giáo dục phổ thông đã và đang được các giáo viên, học sinh trên cả nước khai thác, sử dụng miễn phí.

Trước tình hình nghỉ học kéo dài, nhằm ủng hộ và thúc đẩy  mạnh mẽ quan điểm chỉ đạo "tạm dừng đến trường, không dừng việc học" của Bộ GD-ĐT, ngày 26/3, các doanh nghiệp và đơn vị trong ngành TT&TT chính thức cam kết hỗ trợ ngành GD-ĐT trong giai đoạn chống dịch COVID-19.

Việc hỗ trợ sẽ được thực hiện như sau: Phát sóng miễn phí các bài giảng đã được Bộ GD-ĐT thẩm định lên truyền hình, tăng cường truyền thông về chuyển đổi số trong GD-ĐT, các doanh nghiệp viễn thông, mạng xã hội Việt Nam hỗ trợ nhắn tin đến hàng chục triệu học sinh, sinh viên (HSSV) và thầy cô giáo cùng mọi người dân liên quan trên cả nước về các thông báo quan trọng của Bộ GD&ĐT, các doanh nghiệp viễn thông di động miễn phí toàn bộ cước phí truy cập dữ liệu cho HSSV và thầy cô liên quan đến chương trình học từ xa của ngành giáo dục và đào tạo, Viettel và VNPT hỗ trợ miễn phí sử dụng giải pháp phục vụ đào tạo và quản lý giáo dục cho tất cả 43.000 trường học, miễn phí dịch vụ thuê máy chủ, băng thông phục vụ đào tạo từ xa cho các trường đại học, các doanh nghiệp viễn thông đầu tư mạnh mẽ để hướng đến mục tiêu mỗi gia đình một đường cáp quang tốc độ cao, mỗi người dân một máy điện thoại thông minh kết nối 4G/5G. Giá trị của gói hỗ trợ này lên đén hàng ngàn tỷ đồng mỗi tháng.

Sự kiện ngày 26/3 mới chỉ là gói cam kết ban đầu của các doanh nghiệp viễn thông, CNTT Việt Nam với ngành GD-ĐT phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Sẽ còn những nền tảng và các ứng dụng khác sớm được tiếp tục cam kết hỗ trợ ngành GD-ĐT trong việc dạy và học từ xa.

Trên thực tế, để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, toàn bộ học sinh trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, THCS, THPT, học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục đào tạo và cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên toàn quốc nghỉ học. Tuy nhiên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh (GD&ĐT) vẫn duy trì 100% quân số cán bộ, giáo viên đến trường để thực hiện các hoạt động giáo dục, bảo đảm việc học tập cho học sinh bằng nhiều hình thức mới sinh động, phong phú.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.