Các địa phương chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT như thế nào?

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sơn La, Bình Thuận, Ninh Thuận đang chuẩn bị nhiều phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Sơn La có hơn 11.600 thí sinh đăng ký dự thi ở 33 điểm thi, với hơn 510 phòng thi ở 12 huyện, thành phố. Ảnh: VOV.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Sơn La có hơn 11.600 thí sinh đăng ký dự thi ở 33 điểm thi, với hơn 510 phòng thi ở 12 huyện, thành phố. Ảnh: VOV.

Tỉnh Sơn La đang tích cực triển khai các phương án, nhằm đảm bảo đầy đủ điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Tỉnh Sơn La có hơn 11.600 thí sinh dự thi

Kỳ thi năm nay, tỉnh Sơn La có hơn 11.600 thí sinh đăng ký dự thi ở 33 điểm, với hơn 510 phòng thi ở 12 huyện, thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Sơn La đã kịp thời chuẩn bị các phương án phòng chống dịch bệnh, thiên tai như bão lũ, động đất…, nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh.

Về cơ sở vật chất, các điểm thi sẽ được bố trí thêm phòng dự thi. Nếu đang thi, thí sinh bị sốt, ho, sẽ được đưa sang phòng thi riêng. Đội ngũ y tế cũng được tăng cường để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và người làm công tác thi, khi có biểu hiện ốm, sốt, đồng thời làm tốt hơn công tác phòng chống dịch bệnh.

Nguyên tắc bất biến là thầy, cô giáo, thí sinh, người có nhiệm vụ tại các điểm thi, đều phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bà Tráng Thị Xuân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Sơn La năm 2020, cho biết đến thời điểm này, công tác chuẩn bị rất tốt, đảm bảo tất cả điều kiện trang, thiết bị, phương tiện đảm cho kỳ thi.

“Chúng tôi mong muốn học sinh đến trường thi đầy đủ, đảm bảo với tinh thần cao nhất, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất”, bà Xuân nói.

Ninh Thuận, Bình Thuận chuẩn bị phương án

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận có 16.671 thí sinh, 40 điểm thi, 712 phòng tại 15 huyện, thành phố.

Để chủ động trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngành giáo dục hai tỉnh yêu cầu các trường, cơ sở giáo dục không chủ quan, tăng cường biện pháp phòng, chống Covid-19.
Ngành giáo dục hai địa phương phối hợp phụ huynh nắm bắt tình hình sức khỏe thí sinh. Những em có biểu hiện ho, sốt, khó thở, trường phải báo ngay cho đơn vị y tế tại cơ sở và sở GD&ĐT để theo dõi, chỉ đạo.

Với các trường được chọn là điểm thi, quy trình về vệ sinh, khử khuẩn an toàn, phòng chống dịch Covid-19 phải được thực hiện đầy đủ. Các trường chuẩn bị phương án kịp thời khắc phục sự cố mưa bão bất thường, dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác, đảm bảo an toàn cho thí sinh và người tổ chức kỳ thi.

Địa phương cũng dự phòng các điểm, phòng thi và điều kiện khác, sẵn sàng tổ chức thi cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Xây dựng phương án hỗ trợ về di chuyển, ăn ở cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng 192 học sinh lớp 12 ở huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, vừa đưa vào đất liền, ăn ở tại ký túc xá trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (thành phố Phan Thiết).

Ban quản lý ký túc xá chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn - vệ sinh thực phẩm, chăm sóc y tế..., giúp học sinh sớm ổn định tâm lý để chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.