Cách ly, theo dõi 26 học sinh có nguy cơ nhiễm COVID-19 tại Vĩnh Phúc

(Ngày Nay) - Hiện 26 học sinh trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) từng tiếp xúc với một nữ sinh nhiễm COVID-19 đã được đưa tới  khu cách ly tập trung để bác sĩ theo dõi sức khỏe hàng ngày.
Trường THPT Võ Thị Sáu (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Ảnh: VietNamNet
Trường THPT Võ Thị Sáu (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Ảnh: VietNamNet

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Việt Hà, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng (Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc) cho biết vào ngày 6/2, nữ sinh N.T.T.D. (học sinh lớp 10 Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) - được xác định dương tính với virus corona. Em D. là em gái của bệnh nhân N.T.D. - công nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc), có xét nghiệm dương tính với nCoV ngày 30/1.

Ngay sau đó, cơ quan y tế đã đến tận nhà 41 học sinh trong lớp để hướng dẫn việc cách ly tại nhà và báo cáo sức khỏe hàng ngày.

“Các học sinh này được cách ly để theo dõi, giám sát tập trung chứ không phải vào diện bắt buộc phải cách ly như 6 trường hợp trước đây. Đây là những trường hợp được động viên vào nơi cách ly tập trung để giám sát, theo dõi và hiện nay sức khỏe các em vẫn bình thường. Thay vì trước đây, từng em phải báo về cơ quan y tế tình trạng sức khỏe và theo dõi nhiệt độ hằng ngày thì giờ đến luôn nơi cách ly”, ông Hà nói.

Theo ông Hà, đến thời điểm này, sức khỏe của tất cả 41 học sinh còn lại lớp 10A2 vẫn bình thường, chưa có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, cơ quan chức năng căn cứ vào điều kiện dịch tễ để phân loại và đề nghị cách ly nhằm đảm bảo an toàn, tránh lây lan.

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, sáng 12/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức họp, đưa ra các chủ trương, biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra (dịch COVID-19 (nCoV)) trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 (nCoV) tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến 16 giờ ngày 11/2/2020, tổng số trường hợp được theo dõi nhiễm nCoV trên địa bàn tỉnh là 373 trường hợp, trong đó dương tính 10 trường hợp; nghi ngờ được cách ly và giám sát 63 trường hợp; liên quan tiếp xúc gần 310 trường hợp.

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận và cho ý kiến về trưng dụng và sử dụng Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật (cũ) làm cơ sở khám chữa bệnh phục vụ chống dịch; trưng dụng Trường Quân sự của tỉnh làm cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh...; đề nghị các đoàn viên thanh niên, các tổ chức chính trị- xã hội... cùng vào cuộc với ngành chức năng vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là việc cách ly tại các cơ sở, theo TTXVN.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.