Chưa có kết luận điều tra, thầy giáo bị 'tố' dâm ô đã đi dạy trở lại

(Ngày Nay) - Trưởng Phòng GD&ĐT Quận Hoàng Mai cho biết, thầy giáo bị "tố" dâm ô 7 nam sinh trong đội tuyển học sinh giỏi toán của trường đã hết thời gian tạm đình chỉ giảng dạy, sáng 16/4 đã đến trường làm việc trở lại.
Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, nơi thầy giáo bị "tố" dâm ô 7 nam sinh giảng dạy tại đây. (Ảnh: Trần Cường)
Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, nơi thầy giáo bị "tố" dâm ô 7 nam sinh giảng dạy tại đây. (Ảnh: Trần Cường)

Theo nguồn tin đăng tải trên Zing.vn, tại Hội nghị thông tin báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 16/4, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội và Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai đã thông tin về vụ thầy giáo bị nghi dâm ô 7 em học sinh nam tại trường THCS Trần Phú.

"Đối với thầy giáo của trường THCS Trần Phú, nhà trường đã đình chỉ đứng lớp 3 ngày từ ngày 11/4 đến hết ngày 13/4. Ngay trong buổi tối ngày 14/4, 7 phụ huynh của 7 học sinh đã làm đơn để minh oan cho thầy giáo. Hội đồng sư phạm nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng để minh oan cho thầy", bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, cho biết.

Cũng trong buổi họp trên, ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô ở Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn đang được công an tiếp tục điều tra, theo báo Tuổi Trẻ.

Ở góc độ của cơ quan quản lý giáo dục, ông Tiến khẳng định đã yêu cầu nhà trường chú ý đến tâm lý 7 học sinh liên quan. Đặc biệt không được tiết lộ danh tính các học sinh này.

"Chúng tôi đang chờ kết luận điều tra của công an, trên cơ sở đó có xem xét mức độ xử lý đối với những người liên quan xem đã phù hợp chưa và sẽ thông tin sớm về việc này", ông Tiến nói.

Chưa có kết luận điều tra, thầy giáo bị 'tố' dâm ô đã đi dạy trở lại ảnh 1

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, thông tin tại hội nghị. (Ảnh: Zing.vn)

Theo báo An Ninh Thủ Đô, sáng 16/4, thầy giáo này đã hết thời hạn bị đình chỉ và đã đến trường làm việc. Tuy nhiên nhà trường vẫn cho tạm thời dừng đứng lớp bồi dưỡng học sinh giỏi bao gồm 7 học sinh do thầy giáo này phụ trách và đã để xảy ra hành vi bị tố là dâm ô học sinh như thông tin phản ánh ban đầu.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, chị M.H. (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có con trai đang học Trường THCS Trần Phú nói rằng con trai chị và các bạn bị thầy giáo dạy Toán tên là H. lạm dụng tình dục. Cụ thể là thầy giáo "thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục" của các cháu, hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút.

Theo Zing.vn, ngày 10/4, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, chỉ đạo khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc. Trong công văn, Bộ yêu cầu không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng, theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 10/4, Công an quận Hoàng Mai đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên có liên quan, cùng phụ huynh và các em học sinh để xác minh vụ việc. Thầy giáo trên bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 11/3 đến ngày 14/3 để cơ quan chức năng xác minh.

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.