Cô giáo tát học sinh nhập viện mong mọi người cho… 'một lối thoát'

Sau khi xảy ra sự việc, bản thân cô H. đã khóc và hối hận rất nhiều. Trong 10 năm đứng trên bục giảng thì đây là lần đầu tiên nữ giáo viên này dùng tay tát học sinh mình giảng dạy.
Cô L.Th.H hối hận vì lỡ tay tát học sinh
Cô L.Th.H hối hận vì lỡ tay tát học sinh

Ngày 9/1, cô L. Th. H (40 tuổi) - chủ nhiệm lớp 1.1, Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy (xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) - đã trần tình về việc mình tát em Trương Ngọc H. (6 tuổi) phải nhập viện.

Cô H. cho biết năm 2008, cô tốt nghiệp Đại học Sư phạm Huế và nhận công tác tại Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy đã hơn 10 năm nay. Trong quá trình giảng dạy, 6 năm liền cô được phân công chủ nhiệm và dạy học sinh lớp 1.

Nữ giáo viên này nói rằng trong suốt 10 năm đứng lớp và dạy nhiều khóa, bản thân đã chứng kiến các em học sinh lớp 1 rất nghịch, hay làm theo ý mình. Trong suốt quá trình giảng dạy, cô H. cũng không ít lần gặp các học sinh bướng bỉnh và bản thân cô chưa từng phải "bó tay" trước trường hợp nào.

"Một số học sinh học lực quá yếu thì có những lúc các em lười biếng việc học, không nghe lời. Tôi hết lòng khuyên nhủ, chỉ bảo nhẹ nhàng nhiều lúc không nghe đành phải quát. Nhiều lúc đành gõ thước vào bàn và dọa sẽ trả các em về trường mầm non các em mới chịu nghe lời" – cô H. chia sẻ.

Cô giáo tát học sinh nhập viện mong mọi người cho… 'một lối thoát' ảnh 1

Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy - nơi xảy ra sự việc

Cô H. cho hay bản thân có biết đến sự việc cô Nguyễn Thị Phương Thủy - Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) phạt học sinh nói tục bằng 231 cái tát và phải nhận hậu quả đau lòng. Tuy nhiên do hôm đó quá nóng giận nên đã lỡ tay.

"Hôm đó (ngày 28/12/2018 – PV) có khoảng 10 em học sinh làm cả 2 đề kiểm tra, em H. là người lên nộp đầu tiên. Bình thường em H. có học lực khá tốt nhưng lại nhầm lẫn khiến tôi tức giận nên nhiều lúc không kiểm soát được đã có xách tai em rồi giơ tay tát H. 2 cái. Biết việc mình làm sai nên cuối buổi học tôi đã gặp phụ huynh của em và trình bày sự việc thì gia đình em bảo là không sao rồi chở em về" - cô H. nhớ lại.

Sau khi về, vì còn lo lắng cho sức khỏe của em nên cô H. và bố mẹ cháu tiếp tục đưa H. đi Bệnh viện Quốc tế Huế để khám lại, bác sĩ cho biết sức khỏe em bình thường nên gia đình đã đưa em về. Đến ngày 2/1/2019, em đã trở lại trường học bình thường.

"Tôi rất hối hận vì hành vi của mình, dù gì sai cũng đã sai rồi. Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã khóc và hối hận rất nhiều. Tôi mong mọi người xem xét và cho tôi một lối thoát" - cô H. trần tình.

Anh Trương Ngọc Đoàn (bố em H.) cũng bày tỏ mong muốn sau sự việc, cháu H. tiếp tục chuyên tâm học tập. Không muốn vì chuyện này mà ảnh hưởng đến việc học và hiện tại tâm lý cháu đã ổn định, học sinh cũng không giận cô H. vì chuyện này.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, cô Nguyễn Thị Cẩm, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Hồng Thủy, khẳng định trường sẽ không bao giờ để sự việc đáng tiếc như thế này xảy ra một lần nữa.  "Tôi khẳng định không che giấu hay bênh vực giáo viên, tinh thần làm việc của trường là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Sự việc xảy ra là do cô H. tức giận nhất thời, không kiềm chế được" – cô Cẩm nói.

Theo cô Cẩm, phải chờ kết luận của cơ quan chức năng rồi sẽ có hướng xử lý giáo viên vi phạm.  - "Cô H. cũng đã thành khẩn, ân hận và thấy được cai sai của mình. Sau khi sự việc xảy ra cô đã quan tâm học sinh, chủ động đưa em H. đi viện 2 lần và trực tiếp xuống nhà xin lỗi gia đình nên ban giám hiệu trường đã nhắc nhở dưới hình thức phê bình chứ chưa nghĩ đến mức kỷ luật" - cô Cẩm nói.

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, cho biết sau khi báo chí phản ánh, UBND huyện đã tổ chức họp khẩn bàn về phương án xử lý và đề nghị Phòng GD-ĐT huyện tạm đình chỉ công tác đối với cô H.

Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy cũng đã tham mưu cho huyện, báo cáo chính thức với Sở GD-ĐT và UBND tỉnh Quảng Bình về vụ việc và hướng xử lý. Đồng thời đề nghị nhà trường, địa phương và bản thân cô H. tiếp tục theo dõi, động viên em H. và gia đình.

Theo Người Lao động
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.