Công an vào cuộc điều tra vụ đề thi Ngữ văn ở Pleiku bị lộ

Ngày 4/7, UBND TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ lộ đề thi môn Ngữ văn lớp 9.
Phòng GD&ĐT TP Pleiku. Ảnh: Zing
Phòng GD&ĐT TP Pleiku. Ảnh: Zing

Ngày 4/7, UBND TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ lộ đề thi môn Ngữ văn lớp 9.

Chiều nay, ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND TP. Pleiku cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh thông tin việc đề thi học kỳ II môn Ngữ văn lớp 9 (năm học 2019 - 2020) tại các trường THCS trên địa bàn bị lộ.

Trước đó vào sáng ngày 3/7, các trường THCS trên địa bàn TP. Pleiku đã tổ chức cho học sinh của mình thi học kỳ II môn Ngữ văn lớp 9. Tuy nhiên ngay sau buổi thi, có thông tin đề thi môn Ngữ văn bị lộ trước giờ thi, được các học sinh truyền nhau thông qua mạng xã hội, tin nhắn.

“Ngay trong chiều ngày 3/7, phòng đã triệu tập cuộc họp khẩn, với sự tham gia của hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn và ban chuyên môn để kiểm tra. Đồng thời, phòng làm việc với Công an TP. Pleiku để làm rõ vụ việc”, ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng phòng GD-ĐT TP. Pleiku cho hay.

Bên cạnh việc tổ chức họp khẩn, Phòng GD-ĐT TP. Pleiku cũng đã báo cáo Thành ủy, UBND TP. Pleiku về vụ việc này. Phòng GD-ĐT TP. Pleiku cũng mong muốn các cơ quan chức năng xác minh đầu mối để lộ đề thi để nhanh chóng xử lý vụ việc, chấn chỉnh ngành giáo dục địa phương. 

“Việc in sao đề thi ở hơn 20 đầu mối nên rất khó xác định bị lộ chỗ nào. Hiện đơn vị đã làm việc với công an để kiểm tra việc này sai sót ở đâu. Phòng cũng đang xin ý kiến thành phố và Sở GD-ĐT để tiến hành cho học sinh thi lại môn Ngữ văn lớp 9 nhằm đảm bảo yếu tố công bằng”, ông Thức chia sẻ thêm.

Theo Saostar
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.