Công bố lịch thi THPT quốc gia 2020

(Ngày Nay) - Theo dự thảo, các thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trong hai ngày 9-10/8, đặc biệt thời gian thi được rút ngắn từ 2 ngày thay vì 2,5 ngày như những năm trước.
Công bố lịch thi THPT quốc gia 2020

Sáng 9/6, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn về thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho các cơ sở giáo dục và đào tạo, Cục Nhà giáo (Bộ Quốc phòng).

Theo dự thảo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được công bố tại hội nghị, lịch thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức trong hai ngày là 9-10/8.

Cụ thể, ngày 9/8, buổi sáng thí sinh dự thi môn Ngữ văn (120 phút) và buổi chiều thi môn Toán (90 phút).
Ngày 10/8, buổi sáng sẽ diễn ra song song 2 bài thi tổ hợp trong khoảng thời gian từ 7 giờ 30 đến 9 giờ 35. Trong đó, bài thi khoa học tự nhiên sẽ diễn ra tuần tự 3 môn thành phần gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học (mỗi môn 50 phút) và bài thi khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (mỗi môn 50 phút), báo Thanh Niên đưa tin.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin thời gian thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là từ ngày 15 đến hết 30/6. Thí sinh không đủ điều kiện dự thi sẽ được thông báo chậm nhất vào ngày 23/7. Các đơn vị in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh chậm nhất ngày 1/8.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào ngày 27/8. Các trường THPT hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ chậm nhất ngày 30/8.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT phải làm ba bài bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh không được đăng ký đồng thời hai bài thi tổ hợp, vì vậy số lượng ngày thi giảm một buổi so với thi THPT quốc gia năm ngoái. 

Thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT) được dự thi các bài độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài tổ hợp theo nguyện vọng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19, học sinh cả nước nghỉ học 3 tháng. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh thời gian năm học, kết thúc trước 15/7 và thi tốt nghiệp THPT vào ngày 9-10/8, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm.

Khoảng 900.000 học sinh lớp 12 cả nước đang chuẩn bị cho kỳ thi này để lấy kết quả xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, theo VnExpress.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: