Đã có 20 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến 21 giờ ngày 2/2, đã có 20 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra.
Vệ sinh trường lớp phòng dịch do virus corona. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Vệ sinh trường lớp phòng dịch do virus corona. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trả lời công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho phép học sinh nghỉ học phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, chiều 2/2, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông tạm nghỉ học.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến 21 giờ ngày 2/2, đã có 20 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trong số 20 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học đến thời điểm này, có 16 tỉnh cho học sinh nghỉ một tuần (từ 3-9/2) gồm Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Hưng Yên, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày 3-4/2).

Hai tỉnh cho học sinh nghỉ 2 ngày (3-4/2) gồm: Hậu Giang, Cao Bằng; 1 tỉnh cho học sinh nghỉ 3 ngày (3-5/2) là Tiền Giang; 1 tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến khi có thông báo mới là Khánh Hòa.

Các trường Đại học trên cả nước cũng đã điều chỉnh lịch học muộn hơn so với kế hoạch. Cụ thể, trong 191 trường đã báo cáo về Bộ, có 70 trường cho học sinh nghỉ học đến 10/2, có trường đến 17/2; có 67 trường không điều chỉnh lịch học do kế hoạch trước đó đã cho học sinh nghỉ đến hết 10/2.

Bên cạnh đó, có 54 trường không điều chỉnh lịch, giữ lịch học từ 31/1-4/2, trong đó chủ yếu là các trường quân đội hoặc có lịch học an ninh quốc phòng, đổi sang lịch học lâm sàng tại bệnh viện... hoặc đang cân nhắc tình hình địa phương.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục cập nhật danh sách này./.

Theo Vietnamplus
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.