Đà Nẵng làm xét nghiệm cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

(Ngày Nay) - Sáng 25/8, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng Mai Tấn Linh cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thành phố dự kiến sẽ tổ chức xét nghiệm toàn bộ thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và cán bộ làm công tác thi để sàng lọc, đảm bảo an toàn, tạo tâm lý yên tâm thoải mái cho thí sinh khi bước vào kỳ thi.
Đà Nẵng làm xét nghiệm cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Hiện thành phố Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 (đợt 2), trong đó có 171 thí sinh đang ở ngoài thành phố, đa số là thí sinh tự do, thí sinh ngoài công lập.

Ông Mai Tấn Linh cũng cho biết, thành phố Đà Nẵng đang liên lạc, vận động để các thí sinh đang ở ngoài thành phố trở về dự thi. Trong trường hợp các thí sinh không về được, thành phố sẽ gửi các em tham dự kỳ thi ở các tỉnh, thành phố có tổ chức thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 gần địa điểm sinh sống của thí sinh.

Bên cạnh đó, ngay khi vào thành phố, các thí sinh sẽ được làm xét nghiệm. Hiện Đà Nẵng có 37 thí sinh (số liệu đến ngày 24/8) của các tỉnh mắc kẹt tại thành phố, sau khi nhận được đề xuất của các địa phương, Đà Nẵng sẽ bố trí điểm thi cho các thí sinh này.

Về công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi, thành phố Đà Nẵng chủ trương sẽ tổ chức xét nghiệm tất cả các thí sinh và cán bộ làm công tác thi bao gồm cán bộ coi thi, lực lượng công an, bảo vệ, nhân viên vận chuyển… Dự kiến ngày 1/9 sẽ triển khai công tác này đồng thời phổ biến quy chế thi, lịch thi và biện pháp bảo đảm an toàn, phòng chống dịch trong quá trình thi cho thí sinh.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, các điểm thi đều thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như phun khử khuẩn tại các phòng và khuôn viên trước kỳ thi; đo thân nhiệt cho thí sinh khi vào điểm thi; yêu cầu học sinh đeo khẩu trang trong suốt quá trình thi; bố trí nước sát khuẩn tại các phòng thi; sắp xếp các thí sinh ngồi giãn cách, mỗi phòng thi dự kiến có 24 thí sinh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.