Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2020

(Ngày Nay) - Trong năm 2020, trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến tuyển sinh 6.700-6.800 chỉ tiêu, phương thức xét tuyển được giữ nguyên như năm 2019.
Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2020

Cụ thể, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2020 (có ưu tiên xét tuyển và cộng điểm ưu tiên cho các thí sinh không sử dụng quyền được tuyển thẳng và các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế).

Ngoài ra, trường cũng xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Tin, Sinh, Anh sẽ được tuyển thẳng theo nguyện vọng vào một số ngành phù hợp với môn đạt giải.

Thí sinh đoạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế được xét tuyển thẳng vào một ngành do Hội đồng tuyển sinh quyết định, căn cứ nội dung đề tài dự thi đã đoạt giải. Chỉ tiêu tuyển thẳng vào một ngành không vượt quá 20% chỉ tiêu dự kiến của ngành đó.

Đối với các chương trình đào tạo quốc tế, ngoài phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội xét tuyển thẳng đối với thí sinh có chứng chỉ A-Level, SAT, ACT với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định.

Thí sinh không sử dụng quyền được tuyển thẳng sẽ được cộng điểm ưu tiên. Những em có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS đạt từ 5.5 trở lên hoặc tương đương được cộng điểm khuyến khích vào tổng điểm xét tuyển cho các ngành, chương trình đăng ký xét tuyển với tổ hợp không có môn tiếng Anh, theo VietNamNet.

Đại học Bách khoa Hà Nội cũng công khai học phí các chương trình chuẩn năm học 2020-2021 trong khoảng 17-25 triệu đồng. Học phí chương trình tiên tiến bằng 1,3-1,5 lần chương trình chuẩn cùng ngành. Học phí chương trình đào tạo quốc tế do Đại học Bách khoa Hà Nội cấp bằng khoảng 25-30 triệu đồng mỗi học kỳ.

Trường áp dụng chính sách cấp học bổng hỗ trợ học tập với hai mức. Một là học bổng toàn phần có trị giá tương đương 100% học phí chương trình đại học. Hai là học bổng bán phần 50%.

Ngoài ra, Đại học Bách khoa Hà Nội xét tặng học bổng khuyến khích tài năng cho tân sinh viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế, chọn học sinh giỏi quốc gia, khoa học kỹ thuật cấp quốc gia cùng những sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc hàng năm.

Năm 2019, điểm chuẩn vào Đại học Bách khoa Hà Nội ở top cao nhất cả nước. Trong đó, ngành Khoa học máy tính (IT1) lấy tới 27,42 điểm. Hai ngành có đầu vào thấp nhất là Hệ thống thông tin chương trình hợp tác quốc tế và Kỹ thuật hạt nhân cũng có mức đầu vào khá cao là 20 điểm, báo VnExpress đưa tin.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: