Đại học Đông Đô đào tạo 'chui': Quyền lợi của học viên, sinh viên sẽ ra sao?

Sau khi có quyết định của UBND TP Hà Nội và Bộ GD&ĐT về việc bổ nhiệm, hiệu trưởng mới của trường sẽ ký các văn bằng gửi các học viên, sinh viên tốt nghiệp.

Ban Giám hiệu, Hội Đồng Quản trị Đại học Đông Đô vừa bổ nhiệm thêm PGS.TS Lê Ngọc Tòng làm Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường và đang hoàn chỉnh thủ tục pháp lý công nhận chức danh hiệu trưởng với ông. Hội đồng quản trị cũng bổ nhiễm tiến sĩ Phạm Quang Tùng là thành viên.

Trong thư gửi sinh viên, học viên Đại học Đông Đô, PGS.TS Lê Ngọc Tòng, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường cho biết, sự việc xảy ra trong thời gian qua là đáng tiếc, tổn hại đến uy tín của trường, đặc biệt là ảnh hưởng đến tâm lý của các sinh viên, học viên.

Trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới toàn thể sinh viên, học viên đã và đang theo học.

Đại học Đông Đô đào tạo 'chui': Quyền lợi của học viên, sinh viên sẽ ra sao? ảnh 1

Đại diện Đại học Đông Đô thông báo, nhà trường đang hoàn thiện thủ tục pháp lý bổ nhiệm hiệu trưởng và Chủ tịch Hội Đồng quản trị. Sau khi có quyết định chính thức, Nhà trường sẽ thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Mọi hoạt động giảng dạy và học tập vẫn diễn ra bình thường.

Tân phó hiệu trưởng cho biết, với sinh viên đã tốt nghiệp đại học, thạc sĩ đang chờ cấp bằng, bảo vệ luận văn do nhà trường đang có sự thay đổi hiệu trưởng nên chưa ký được các văn bằng này.

Sau khi có quyết định của UBND TP Hà Nội và Bộ GD&ĐT về việc bổ nhiệm, hiệu trưởng mới của trường sẽ ký các văn bằng gửi các học viên, sinh viên tốt nghiệp.

Với những sinh viên đã nhận bằng văn bằng 2, sinh viên đang chờ nhận bằng, sinh viên đang chờ thi tốt nghiệp, nhà trường sẽ đề xuất Bộ đảm bảo quyền lợi cho các học viên, công nhận văn bằng đã học.

Ngoài ra, những sinh viên đang học đang học văn bằng 2, nhà trường sẽ hoàn thiện hồ sơ đào tạo đề xuất Bộ cho phép đào tạo hệ văn bằng 2 theo đúng quy định pháp luật.

"Sau khi Bộ có chỉ đạo chính thức, nhà trường sẽ có phương hướng giải quyết ngay, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các sinh viên, học viên" - Đại học Đông Đô khẳng định.

Tháng 8, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án "Giả mạo trong công tác" tại trường Đại học Đông Đô.

Cơ quan này cũng ra quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc với 4 bị can là: Dương Văn Hòa (SN 1983, trú tại Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), là hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô.

Trần Ngọc Quang, (SN 1962, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), Phó trưởng phòng Đào tạo và quản lý sinh viên; Phạm Vân Thùy, (SN1981, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP Hà Nội); Lê Thị Lương, (SN 1996, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), là cán bộ trường. Cả 4 bị can đều bị khởi tố về tội "Giả mạo trong công tác" quy định tại Điều 359 Bộ luật hình sự năm 2015.

Ngày 20/8, Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an ra quyết định truy nã bị can Trần Khắc Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Đại học Đông Đô với tội "Giả mạo trong công tác" quy định tại Điều 359, Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.