ĐH Bách khoa Hà Nội và nhiều trường cho sinh viên nghỉ học để đối phó với dịch nCoV

(Ngày Nay) - Trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus corona mới đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động cho sinh viên nghỉ học để hạn chế tình trạng lây lan.
ĐH Bách khoa Hà Nội và nhiều trường cho sinh viên nghỉ học để đối phó với dịch nCoV

Mới đây, trường đại học Bách Khoa Hà Nội đã chủ động xây dựng phương án kéo dài thời gian nghỉ Tết, nhằm ứng phó với dịch nCoV.

Cụ thể, theo Thông báo số 02, ngày 31/1, Trường đại học Bách Khoa Hà Nội đã cho phép sinh viên toàn trường nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 9/2. Theo Phó hiệu trưởng Trần Văn Tớp, trong thời gian nghỉ học, yêu cầu sinh viên hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường, cũng như có các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, theo ghi nhận của báo Kinh tế & Đô thị.

Cũng là những biện pháp liên quan đến công tác phòng, chống dịch nCoV, Trường đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng phát đi thông báo về “điều chỉnh thời gian trở lại trường giảng dạy và học tập sau Tết Nguyên đán Canh tý 2020”.

Theo đó, toàn thể giáo viên, giảng viên nghỉ dạy từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2; học sinh Trường THCS Ngoại ngữ, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ, sinh viên các hệ đào tạo, học viên cao học, nghiên cứu sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2; các đơn vị trực thuộc trường bố trí đủ số lượng cán bộ trực, làm việc và giải quyết các vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ đơn vị mình, không gây ách tắc trong giải quyết công vụ vào thời gian nghỉ.

Cũng là những điều chỉnh tương tự, Trường Đại học Xây Dựng, Đại học Thủy Lợi, Đại học Mỏ - Địa Chất, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng ban hành thông báo kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán thêm 1 tuần, và bắt đầu trở lại trường từ ngày 10/2.

Còn tại TP HCM, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định học sinh quay lại học tập sau kỳ nghỉ Tết vào ngày 3/2 như đã thông báo.

"Chiều 31/1, tại cuộc họp với UBND thành phố, Sở cũng lắng nghe ý kiến Sở Y tế và các ban ngành khác về dịch corona. Những biện pháp phòng, chống dịch hiện nay cho thấy chúng ta phải sống chung với dịch. Do đó, Sở vẫn cho học sinh đi học lại theo lịch đã dự kiến", ông Hiếu cho hay.

Nhưng với các trường hợp phụ huynh lo ngại và muốn cho con nghỉ thêm, ông Hiếu lưu ý nên xin phép giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu.

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.