ĐH Sư phạm TP HCM gỡ bỏ quy định tuyển thí sinh cao 1,5 m trở lên

(Ngày Nay) - Trước nhiều ý kiến tranh cãi của dư luận, lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm TPHCM xác nhận đã gỡ tiêu chí chiều cao khỏi đề án tuyển sinh dự kiến năm 2019. 
Đại học Sư phạm TP HCM. (Ảnh: báo Công lý)
Đại học Sư phạm TP HCM. (Ảnh: báo Công lý)

Trưa 14/2, trao đổi với PV báo VOV, Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hồng – Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP HCM cho biết, sau khi lắng nghe dư luận và phân tích tình hình, nhà trường đã gỡ bỏ tiêu chuẩn chiều cao đối với thí sinh thi ngành đào tạo giáo viên trong dự kiến đề án tuyển sinh năm 2019.

Cũng theo Tiến sĩ Hồng: “Thông tin của trường hiện đang mang tính dự kiến và cũng mang tính chất để xem những điều kiện trường đưa ra có phù hợp với mong mỏi của xã hội hay không. Nếu phản ứng của xã hội chưa đồng thuận thì gỡ xuống để tiếp tục nghiên cứu nhằm có thêm cơ sở chắc chắn hơn cho bất cứ tiêu chí nào mà nhà trường đưa ra”.

Theo đề án tuyển sinh dự kiến năm 2019 mà Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa cập nhật sáng nay (ngày 14/2), nhà trường quy định chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp môn thuộc một ngành xét tuyển là như nhau.

Nhà trường tiếp tục giữ điều kiện phụ sử dụng trong xét tuyển: ưu tiên theo thứ tự nguyện vọng đăng ký của thí sinh.

Tuy nhiên, nhà trường đã loại bỏ điều kiện xét tuyển vào các ngành đào tạo giáo viên: nam cao 1,55 m trở lên; nữ cao 1,50 m trở lên như công bố trước đó.

Riêng ngành Giáo dục thể chất, nhà trường tiếp tục sử dụng điều kiện xét tuyển: nam cao 1,65m, nặng 50 kg trở lên; nữ cao 1,55m, nặng 45 kg trở lên, theo Dân Trí đưa tin.

ĐH Sư phạm TP HCM gỡ bỏ quy định tuyển thí sinh cao 1,5 m trở lên ảnh 1

Sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM trong buổi chụp kỷ yếu. Ảnh: NQ.

Như Zing.vn đã đưa tin trước đó, đề án tuyển sinh dự kiến năm 2019 được ĐH Sư phạm TP.HCM công bố hôm 12/2 gây chú ý với điều kiện thí sinh nam phải cao 1,55 m trở lên, nữ từ 1,5 m trở lên mới được đăng ký thi các ngành đào tạo giáo viên. Riêng ngành Giáo dục Thể chất, thí sinh nam cao 1,65 m, nặng 50 kg trở lên, thí sinh nữ cao 1,55 m, nặng 45 kg trở lên.

Ngay lập tức, tiêu chí về chiều cao đối với sinh viên ngành sư phạm trở thành vấn đề tranh cãi với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Theo nguồn tin của báo Lao Động, tổng chỉ tiêu dự kiến của trường trong năm nay là trên 3.700 (trừ ngành giáo dục quốc phòng - an ninh sẽ thông báo khi Bộ GD-ĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể).

Ngành học có chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất trong năm nay là Ngôn ngữ Anh (300 chỉ tiêu). Tiếp đến là các ngành: giáo dục tiểu học (230 chỉ tiêu), ngôn ngữ Trung Quốc (220 chỉ tiêu), công nghệ thông tin (200 chỉ tiêu), giáo dục mầm non (200 chỉ tiêu). Ngược lại, một số ngành khác tuyển chưa tới 50 chỉ tiêu như: quản lý giáo dục, sư phạm tiếng Pháp, sư phạm tiếng Trung Quốc, giáo dục đặc biệt…

Nhà trường sẽ sử dụng đồng thời các phương thức tuyển sinh gồm: xét tuyển và ưu tiên xét tuyển, xét tuyển, xét tuyển kết hợp thi tuyển.

Trong đó, trường dành tối đa 10% chỉ tiêu cho phương thức tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Với phương thức xét tuyển, trường dành 80% chỉ tiêu từng ngành xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tối đa 10% chỉ tiêu xét tuyển học bạ dựa vào kết quả học tập lớp 12 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển.

Với phương thức kết hợp xét tuyển và thi tuyển, trường cũng phân thành 2 loại: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 kết hợp với thi tuyển môn năng khiếu áp dụng cho ngành giáo dục thể chất, giáo dục mầm non (chiếm tối thiểu 80% chỉ tiêu của từng ngành); Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12 THPT kết hợp với thi tuyển môn năng khiếu áp dụng cho các ngành giáo dục thể chất, giáo dục mầm non (tối đa 10% chỉ tiêu của từng ngành).

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.