ĐHQG Hà Nội tăng 15 bậc trên BXH các đại học châu Á

Theo Bảng xếp hạng đại học châu Á của Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS), Anh Quốc, năm 2019, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) xếp thứ nhất trong các trường Việt Nam với vị trí 124 (tăng 15 bậc so với vị trí 139 của năm 2018).
ĐHQG Hà Nội tăng 15 bậc trên BXH các đại học châu Á

Theo bảng xếp hạng này, Việt Nam góp mặt 7 trường đại học là ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TPHCM, ĐH Bách khoa HN, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Cần Thơ, ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế. Trong đó, ĐHQG Hà Nội xếp thứ nhất (trong các trường ĐH Việt Nam) với vị trí 124 (tăng 15 bậc so với vị trí 139 năm 2018).

ĐHQG Hà Nội tăng 15 bậc trên BXH các đại học châu Á ảnh 1

Bảng xếp hạng các trường đại học tại Việt Nam năm 2018

Bảng xếp hạng năm nay đã mở rộng tới 505 trường với 92 trường lần đầu tiên được xuất hiện, trong số này có ĐH Tôn Đức Thắng của Việt Nam.

Tháng 6/2018 vừa qua, Tổ chức xếp hạng QS cũng đã công bố kết quả xếp hạng thế giới năm 2019. Theo đó, lần đầu tiên 2 ĐHQG của Việt Nam có tên trong top 1000 các đại học hàng đầu thế giới. Mặc dù kết quả còn khá kiêm tốn nhưng đây là một bước tiến dài trong quá trình hội nhập của đại học Việt Nam.

Năm 2013, Việt Nam mới chỉ có 2 ĐHQG có tên trong nhóm 201+ của bảng xếp hạng. Sau 5 năm, ĐHQG Hà Nội đã vượt lên hơn 76 bậc và Việt Nam đã có thêm 5 trường đại học được xếp hạng.

Ngoài ra, hệ thống xếp hạng giáo dục đại học quốc tế UniRank cũng vừa công bố Bảng xếp hạng 67 trường đại học tại Việt Nam năm 2018.

Theo bảng xếp hạng này, ĐHQG Hà Nội đứng vị trí thứ nhất. Các vị trí tiếp theo lần lượt gồm: ĐH Đà Nẵng, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH FPT, ĐH Cần Thơ, ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TPHCM); ĐH Bách khoa (ĐHQG TPHCM), ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM).

UniRank là hệ thống xếp hạng giáo dục ĐH quốc tế đánh giá và xếp hạng hơn 13.600 trường ĐH của 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

UniRank khai thác cơ sở dữ liệu lớn, đo lường các chỉ số dựa trên nền tảng website. Các trường được xếp hạng thỏa mãn các điều kiện sau: Được cấp phép và/hoặc được công nhận kiểm định bởi tổ chức có liên quan đến giáo dục đại học hợp pháp của Việt Nam; cấp bằng đại học thời gian đào tạo ít nhất 4 năm (bằng cử nhân) hoặc sau đại học (thạc sĩ hoặc tiến sĩ); thực hiện phương thức đào tạo trực tiếp.

Từ năm 2005, UniRank thực hiện xếp hạng các ĐH thế giới thường niên dựa trên cơ sở dữ liệu website do chính UniRank khảo sát, nghiên cứu, đánh giá độc lập; không chịu ảnh hưởng và không phụ thuộc vào dữ liệu của các trường cung cấp.

Theo Chính phủ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.