Đình chỉ công tác cô giáo đánh đập, nhồi nhét cơm vào miệng trẻ

(Ngày Nay) - Liên quan đến việc việc cô giáo đánh đập, nhồi nhét cơm vào miệng trẻ, ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa cho biết, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác cô giáo này.
Hình ảnh ghi lại cảnh cô giáo tát vào mặt bé trai trong khi ăn. (Ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh ghi lại cảnh cô giáo tát vào mặt bé trai trong khi ăn. (Ảnh cắt từ clip)

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 29/4, bà Phan Thị Dạ Thảo (Phó giám đốc Sở GD&ĐT Long An) cho biết, chiều 28/4 bà đã dẫn đầu đoàn kiểm tra đến Nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để xác minh hành vi bạo hành bé trai của giáo viên đang công tác tại đây và đã được đăng tải trên trang mạng xã hội ngày 27/4 vừa qua. Trong clip thể hiện cảnh cô giáo cho trẻ ăn, đồng thời lấy tay tát liên tiếp vào đầu, mặt khiến bé hoảng sợ.

Qua làm việc, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa cho biết, clip được lan truyền trên mạng xã hội diễn ra tại Nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp do ông Đỗ Như Sơn (ngụ tại địa phương) là chủ nhóm. Theo phòng giáo dục, Nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp được cấp phép hoạt động hai năm, có 4 giáo viên, giữ 45 bé. Cô giáo trực tiếp cho bé L.M.N ăn đã đánh lên đầu, mặt bé trong clip xảy ra ngày 16/4 là cô N.N.Y (24 tuổi, tốt nghiệp Trung học Sư phạm mầm non), đã dạy tại đây được hai năm (từ tháng 3/2017) và hiện đang mang thai.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Bảo vệ Pháp luật, chiều 28/4, ông Nguyễn Tấn Lợi (Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết, qua làm việc, cô Y. đã thừa nhận hành vi đánh trẻ của mình. “Tuy nhiên, cô giáo này cho hay, vì trẻ bị ói nên cô đã dùng tay đập lên đầu trẻ để chống ói”, ông Lợi nói.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Đỗ Như Sơn cùng với giáo viên đã đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình bé L.M.N. Tại đây, gia đình cháy bé cũng đồng ý bỏ qua, chỉ yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm. Được biết, cha mẹ bé L.M.N hiện đang làm công nhân, thuê nhà trọ ở gần đó, gửi con tại đây lúc 7 tháng tuổi, theo Vnexpress.

Cũng theo ông Lợi, mặc dù gia đình em N. đồng ý bỏ qua nhưng cô giáo này vẫn bị đình chỉ dạy để ngành giáo dục tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định pháp luật. “Hiện cô giáo Y. đã bị đình chỉ công việc để kiểm điểm. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa phối hợp với chính quyền địa phương sẽ tham mưu UBND huyện Đức Hòa có hình thức xử lý đối với nữ giáo viên này”, ông Lợi thông tin thêm.

Như Dân Việt đưa tin, trước đó, ngày 27/4, trên mạng lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo tát một bé trai liên tiếp vào mặt trong khi đang cho bé ăn. Lúc này, cô đút liên tục, trẻ chưa kịp nuốt đã bị cô giáo đút tiếp, đồng thời lấy tay tát liên tiếp vào mặt và đầu khiến bé trai hoảng sợ nuốt vội cơm. Theo thông tin trên đoạn clip, sự việc này được ghi lại vào ngày 16/4. Sau khi lan truyền, đoạn clip này đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.