Đóng cửa trường vì dịch corona khiến học sinh Hong Kong thêm gánh nặng

Động thái đóng cửa các trường học 2 tuần sau Tết tại Hong Kong (Trung Quốc) được nhiều người hoan nghênh. Tuy nhiên, nhiều học sinh lo ngại điều đó tăng thêm áp lực học tập.
Các trường học tại Hong Kong (Trung Quốc) buộc phải đóng cửa thêm 2 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: SCMP.
Các trường học tại Hong Kong (Trung Quốc) buộc phải đóng cửa thêm 2 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: SCMP.

Ngày 25/1, Hong Kong (Trung Quốc) tuyên bố tình trạng khẩn cấp về virus corona, đóng cửa các trường học. Theo đó, học sinh sinh viên sẽ có thêm 2 tuần nghỉ Tết Nguyên đán nhằm tránh nguy cơ lây lan virus trong trường học. Ngoài ra, các trường mẫu giáo, cấp 1, cấp 2 không được phép mở cửa trước ngày 17/2.

Ông Ip Kin-yuen, thành viên của Hội đồng Lập pháp Giáo dục Hong Kong, Chủ tịch Hội liên hiệp giáo viên chuyên nghiệp Hong Kong cho rằng việc đóng cửa trường học không chỉ gây ảnh hưởng đến ngành giáo dục mà còn tới nhiều bên khác, SCMP đưa tin.

"Trường học phải liên hệ với một số nhà cung cấp dịch vụ, chẳng hạn như xe buýt trường học, nhà cung cấp bữa ăn trưa. Sẽ tốt hơn cho những người liên quan nếu có quyết định sớm và thực hiện “không vội vàng”, ông Ip nói.

Ông kêu gọi chính phủ nên có thêm một thông báo cho những học sinh đã ghé thăm Trung Quốc đại lục trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, việc đóng cửa trường học làm những người công tác trong ngành giáo dục lo ngại học sinh, sinh viên bị tăng thêm gánh nặng thi cử. Sau đợt dịch corona này, nhiều học sinh sinh viên sẽ không đủ thời gian ôn luyện cho kỳ thi đại học vào tháng 2/2020.

Một số trường có thể sẽ phải thi hai môn cùng một ngày, nghĩa là gấp đôi so với quy định trước đây để kịp thời gian. Một số trường khác thậm chí phải cho học sinh thi tại nhà, trực tuyến vì quá tải địa điểm.

Kevin Yeung Yun-hung, Bộ trưởng Giáo dục Hong Kong (Trung Quốc), kêu gọi nên hủy bỏ các kỳ thi truyền thống, thay vào đó chuyển sang học - thi trực tuyến.

Đại diện Hội Liên hiệp Giáo viên chuyên nghiệp Hong Kong yêu cầu các cơ quan giáo dục bắt đầu lên kế hoạch trước. Bởi rất có thể tình trạng dịch corona bùng phát có thể gây khó khăn cho kỳ thi tuyển sinh đại học sắp diễn ra, nhất là khi chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa kỳ thi này sẽ bắt đầu.

Ông Teddy Tang Chun-keung, Chủ tịch Hiệp hội các hiệu trưởng trường trung học Hong Kong tin tưởng chính phủ đang làm mọi thứ để nhanh chóng dập tắt sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, Tin Fong-chak, Phó chủ tịch Hội liên hiệp giáo viên chuyên nghiệp Hong Kong, cho rằng động thái này nên có sớm hơn để các trường học có phương án chuẩn bị tốt cho học sinh.

Ông Tang và ông Tin đều hy vọng Phòng Giáo dục Hong Kong sẽ có thêm một số chỉ thị sát sao, đồng thời dự trữ khẩu trang phòng dịch bệnh trước tình hình nhu cầu đang tăng cao. Ông Tin Fong-chak cho biết nhiều trường đang phải đối mặt với tình trạng thiếu khẩu trang, thuốc khử trùng.

Theo Zing
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.