Gần 700 học sinh Khánh Hòa bị điểm 0 môn toán khi thi vào lớp 10

(Ngày Nay) - Việc xử lý lượng thí sinh bị điểm liệt như thế nào phải đợi công bố điểm chuẩn trước. Sau đó, Sở GD&ĐT phải họp Hội đồng thì mới có thể tính tiếp.
Thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Khánh Hòa trao đổi về đề thi.
Thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Khánh Hòa trao đổi về đề thi.

Chiều 17/6, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã công bố kết quả thi tuyển vào lớp 10 công lập năm học 2019-2020 trên địa bàn toàn tỉnh. 

Theo đó, môn Toán có 47,6% trên điểm trung bình; môn Văn 33,6% trên điểm trung bình; môn Anh có 25,9% trên điểm trung bình. Đáng chú ý là môn Toán có 668 bài thi điểm 0.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Lao Động, ông Trần Văn Long, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, đề thi vào lớp 10 năm nay được đánh giá là vừa sức, phù hợp với học sinh lớp 9, trong đề có sự phân hóa đối với trình độ học sinh. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao nhiều học sinh bị điểm liệt môn Toán.

"Đề thi chấm theo thang điểm, học sinh không làm được thì 0 điểm chứ biết sao bây giờ. Điểm 0 là điểm liệt, không được xét tuyển. Nếu các trường tuyển sinh không đủ chỉ tiêu thì cũng phải chịu chứ không thể chấp nhận điểm 0 vào học được. Tôi cho rằng 0 điểm là không học, chứ học thì không thể 0 điểm được", ông Long nhận định.

Theo ông Long, việc xử lý lượng thí sinh bị điểm liệt như thế nào phải đợi công bố điểm chuẩn trước, sở phải họp Hội đồng thì mới có thể tính tiếp.

Báo Tiền Phong đưa tin, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa sẽ thực hiện xét điểm chuẩn cho Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trước, sau đó xét điểm chuẩn cho các trường THPT công lập khác.

Được biết, toàn tỉnh Khánh Hoà có hơn 13.253 thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 (tính cả Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và 24 trường THPT không chuyên) với tổng chỉ tiêu là 12.096 học sinh. Các thí sinh dự thi vào lớp 10 với 3 môn gồm: Văn, Toán và Tiếng Anh. Toàn tỉnh có 28 hội đồng coi thi, với 574 phòng thi.

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.