Ghép nhầm phách, thí sinh dự thi vào 10 ở Hải Phòng bị giảm gần 7 điểm

(Ngày Nay) - 8 học sinh thi vào lớp 10 công lập ở Hải Phòng được tăng thêm từ 1,75 đến 6,5 điểm môn Toán, sau khi được sửa lỗi ghép phách. 
Thí sinh Hải Phòng đi xem công bố điểm vào 10.
Thí sinh Hải Phòng đi xem công bố điểm vào 10.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, sáng 11/7, ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng phúc khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2019-2020) tại Hải Phòng cho biết, kết quả phúc khảo chỉ có 6 bài thi môn Toán và tiếng Nhật lên điểm. Trong đó, cao nhất là 1 bài môn thi tiếng Anh lên 0,95 điểm. 6 bài thi trên được Hội đồng chấm thi phúc khảo nâng điểm do lần 1 chấm sót ý.

Tuy nhiên, đặc biệt tại lần phúc khảo, có 8 trường hợp thi môn Toán đại trà ở 2 Hội đồng thi trường THPT An Dương (huyện An Dương) và Hội đồng thi trường THPT Quốc Tuấn (huyện An Lão) đã thay đổi điểm cao ngất ngưởng so với điểm đã công bố lần 1.

Theo đó, trong 8 trường hợp được điều chỉnh sau phúc khảo gồm: Nguyễn Đăng H. (THCS Bắc Sơn) từ 3,50 lên 8,25 điểm; Nguyễn Viết Bảo H. (THCS Ngô Gia Tự) từ 4,50 lên 6,75 điểm; Trần Quang H. (THCS Nguyễn Bá Ngọc) từ 2,50 lên 7,75 điểm; Cao Phương H. (THCS Quán Toan) từ 6,50 lên 9,00 điểm; Lê Ngọc H. (THCS Quốc Tuấn) từ 4 lên 5,75 điểm; Lê Văn M. (THCS Tân Viên) từ 4,00 lên 7,50; Lương Hoàng M. (THCS Quang Hưng) từ 1,25 lên 6,75. Cao nhất là trường hợp Đoàn Thị Ngọc H. (THCS Đặng Cương) từ 1,75 lên 8,25 điểm.

Ghép nhầm phách, thí sinh dự thi vào 10 ở Hải Phòng bị giảm gần 7 điểm ảnh 1

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, ông Lợi cho biết thêm, cả 8 bài thi nói trên đều được tăng điểm, trong đó 7 trường hợp từ điểm dưới trung bình lên 5,75 - 8,25 điểm, 1 trường hợp từ 6,5 điểm lên 9 điểm.

Ông Lợi cho biết khi hội đồng phúc khảo rút phách và thân bài thi của 8 bài thi nói trên thì thấy giữa phách và thân bài thi không khớp nhau. Hội đồng sau đó đã tìm đúng 8 thân bài thi đúng với phách và tổ chức chấm lại.

Kết quả là điểm trên thân bài của 8 bài thi không thay đổi so với lần chấm đầu tiên, tuy nhiên điểm trên bài thi khác với điểm đã công bố.

"Những điểm được thay đổi nói trên là đúng với thực lực bài thi các em đã làm nên Hội đồng chấm phúc khảo đã công bố để trả lại đúng điểm cho các em" - ông Lợi cho hay.

Về 8 học sinh được hưởng lợi điểm số cao từ chính 8 học sinh có đơn xin phúc khảo môn Toán, ông Lợi cho hay các em đó không có đơn phúc khảo nên vẫn được giữ nguyên kết quả đã công bố.

Sau khi chấm thi THPT quốc gia, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng khẳng định sẽ rà soát, rút kinh nghiệm về sự cố, xử lý tập thể, cá nhân theo quy chế thi.

Ngày 5-6/6, hơn 19.000 thí sinh Hải Phòng thi vào các trường THPT công lập với ba bài Toán, Ngữ văn và bài tổ hợp gồm tiếng Anh và Lịch sử. 40 trường công lập tuyển 15.985 học sinh; 22 trường ngoài công lập tuyển hơn 5.000, theo Vnexpress.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.